Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Công tác tuyên truyền góp phần tạo niềm tin vào thành công của Đại hội Đảng XIII

(PLVN) - Trao đổi với phóng viên, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Đại hội XIII khẳng định, công tác tuyên truyền về Đại hội các cấp và Đại hội XIII của Đảng được thực hiện thường xuyên, liên tục, phong phú và đa chiều…
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm báo chí Đại hội Đảng XIII trả lời phỏng vấn các cơ quan thông tấn, báo chí.
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm báo chí Đại hội Đảng XIII trả lời phỏng vấn các cơ quan thông tấn, báo chí.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng cho biết, trong thời gian qua, Ban Tuyên giáo Trung ương đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị bộ, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí tập trung triển khai công tác tuyên truyền Đại hội XIII bảo đảm chất lượng, hiệu quả, toàn diện.

Theo đó, tập trung chỉ đạo triển khai công tác tuyên truyền, phục vụ Đại hội XIII của Đảng bảo đảm đúng tiến độ và đáp ứng yêu cầu đặt ra. Xây dựng và phát hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác tuyên truyền hết sức cụ thể, chi tiết, chủ động.

Các văn bản đó là cơ sở quan trọng giúp cho việc chỉ đạo triển khai thực hiện công tác thông tin tuyên truyền, phục vụ Đại hội XIII của Đảng ở các cấp, các ngành, đoàn thể bảo đảm đúng tiến độ và đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

Chỉ đạo, định hướng thông tin tuyên truyền kịp thời, nhanh nhạy, linh động, sáng tạo. Công tác tuyên truyền được thực hiện thông qua hai hình thức lớn là tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và ở các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân. Việc tổ chức tuyên truyền được chia làm ba giai đoạn; Trước, trong và sau Đại hội và các cơ quan báo chí đã thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, nhất là trong việc phản ánh, tập hợp nhiều ý kiến tâm huyết của các tầng lớp nhân dân góp ý vào dự thảo các văn kiện.

 

Công tác định hướng, cung cấp thông tin tuyên truyền miệng về Đại hội XIII được quan tâm triển khai thông qua các Bản tin phục vụ sinh hoạt chi bộ hàng tháng trong toàn quốc; công tác chỉ đạo, định hướng thông tin tuyên truyền cho lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc trung ương và cung cấp thông tin cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên toàn quốc và thông qua Hội nghị báo cáo viên Trung ương theo hình thức trực tuyến tới tận xã, phường, thị trấn.

Chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền về Đại hội XIII của Đảng trên trang Thông tin tổng hợp tuần, Báo cáo công tác báo chí trong tuần, nhất là trên các báo, tạp chí của Ban Tuyên giáo Trung ương. Đặc biệt, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã mở chuyên trang điện tử “Đảng Cộng sản Việt Nam - Đại hội XIII” từ ngày 03/10/2020 - là kênh thông tin chính thống về Đại hội XIII của Đảng; đến nay Trang tin này đã đăng tải hơn 7.000 tin, bài, hơn 600 tư liệu văn kiện, gần 100 video clip, gần 450 tin, bài dưới hình thức giọng nói, với 6 thứ tiếng (tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha và Tiếng Nga); đạt mức 1 triệu lượt truy cập mỗi ngày.

Chỉ đạo, phối hợp tổ chức tốt công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại; đấu tranh có hiệu quả, phản bác các luận điểm sai trái về Đại hội XIII của Đảng. Phối hợp tổ chức có hiệu quả việc đấu tranh, phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái, chống âm mưu “diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch, ngăn chặn các blog cá nhân có nội dung chống phá Đại hội XIII của Đảng. Đến nay, các hoạt động bảo đảm an toàn, an ninh mạng trước thời điểm diễn ra Đại hội đang được triển khai bài bản, hiệu quả.

Cùng với đó là tổ chức và vận hành Trung tâm báo chí Đại hội XIII của Đảng, hoàn thành việc trưng bày sách, báo và in sách, sao phim làm quà tặng Đại biểu dự Đại hội XIII; biên soạn và phát hành một số ấn phẩm tài liệu tuyên truyền về Đại hội XIII của Đảng; trang trí ở khu vực xung quanh Trung tâm Hội nghị quốc gia; hoàn thiện trang trí các tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội phục vụ tuyên truyền Đại hội XIII của Đảng.

Nhiều tuyến đường của Thủ đô đã được trang hoàng cờ hoa, đèn trang trí, biểu ngữ,…để mừng Đại hội. Về đêm, nhiều tuyến phố Hà Nội trở nên rực rỡ bởi những ánh đèn.
Nhiều tuyến đường của Thủ đô đã được trang hoàng cờ hoa, đèn trang trí, biểu ngữ,…để mừng Đại hội. Về đêm, nhiều tuyến phố Hà Nội trở nên rực rỡ bởi những ánh đèn.

Việc trang trí các tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội bảo đảm trang trọng, sinh động, rực rỡ, tươi sáng; các panô, cờ phướn, áp phích sạch, không có quảng cáo, thực hiện đổi mới việc trang trí đèn trên một số tuyến phố. Công tác chuẩn bị Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng đang được các cơ quan tích cực triển khai.

Ngoài ra, các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy, đảng đoàn, ban cán sự đảng trực thuộc Trung ương, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, các ngành đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác tuyên truyền về Đại hội XIII theo sự chỉ đạo của Trung ương. Tổ chức tốt việc vận động cán bộ, đảng viên tích cực tuyên truyền, chia sẻ các thông tin tích cực; đăng tải các tin, bài viết về Đại hội XIII của Đảng trên mạng xã hội trong và ngoài nước, tạo hiệu ứng xã hội tích cực.

"Đến nay, công tác tuyên truyền đã được các cấp, các ngành triển khai thực hiện nghiêm túc với chất lượng, hiệu quả cao, góp phần tạo không khí phấn khởi của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên khắp mọi miền Tổ quốc hướng về và tin tưởng vào sự thành công của Đại hội XIII của Đảng" - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Đại hội XIII nhận xét./.

Đọc thêm