CSGT Hà Nội xử phạt hơn 3.500 trường hợp vi phạm giao thông trong dịp nghỉ lễ

(PLO) - Trong 3 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, CSGT Hà Nội kiểm tra, lập biên bản xử lý 3.551 trường hợp, phạt trên 1 tỷ đồng.
CSGT Hà Nội xử phạt hơn 3.500 trường hợp vi phạm giao thông trong dịp nghỉ lễ

Ngày 2/5, tin từ Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay tại một số tuyến quốc lộ, tuyến đường cửa ngõ ra vào trung tâm TP Hà Nội không xảy ra ùn tắc giao thông.

Cụ thể, theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT CATP Hà Nội, trên một tuyến đường của Hà Nội như: Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Giải Phóng, Pháp Vân, QL1A, QL1B, QL6, Thăng Long - Nội Bài, Đại lộ Thăng Long, Võ Chí Công - cầu Nhật Tân, đường vành đai 3 trên cao, lưu lượng các phương tiện gia tăng cao nhưng không xảy ra ùn tắc cục bộ. Khu vực phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, phố sách (đường 19/12); Lăng Bác; công viên nước Hồ Tây; công viên Thủ Lệ... nhân dân tập trung đông trong những ngày nghỉ nhưng cũng không xảy ra tình trạng mất trật tự ATGT.

CSGT Công an TP Hà Nội lập biên bản tài xế xe khách vi phạm giao thông trên đường Phạm Hùng
CSGT Công an TP Hà Nội lập biên bản tài xế xe khách vi phạm giao thông trên đường Phạm Hùng

"Trước và trong những ngày nghỉ lễ, Phòng CSGT đã bố trí lực lượng ứng trực hướng dẫn phân luồng cho bà con nhân dân từ các tỉnh về thăm Thủ đô và đi các tỉnh được đảm bảo an toàn", ông Thắng thông tin.

Tuy nhiên, trong 3 ngày nghỉ lễ, trên địa bàn Thành phố đã  xảy ra  4 vụ TNGT,  làm 4 người chết, 2 người bị thương (so với năm 2016, giảm 2 vụ tai nạn, 1 người chết).

Còn về công tác kiểm tra xử lý vi phạm giao thông, lực lượng CSGT thành phố đã kiểm tra, lập biên bản xử lý 3.551 trường hợp, phạt trên 1 tỷ đồng. Trong đó, tạm giữ 115 phương tiện các loại và 1.105 bộ giấy tờ và tước 191 GPLX các loại.

Cũng theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, trên địa bàn thành phố không xảy ra đua xe và cổ vũ đua xe trái phép trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay.

Đọc thêm