Cử tri 6 xã biên giới Quảng Nam nô nức bầu cử sớm

(PLVN) - Sáng 16/5, cử tri 6 xã biên giới huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam đi bầu cử sớm để lựa chọn bầu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.
Các cử tri đến điểm bầu cử. Ảnh Báo Quảng Nam
Các cử tri đến điểm bầu cử. Ảnh Báo Quảng Nam

Trong cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Hội đồng Bầu cử quốc gia đã chấp thuận để 6 xã biên giới của huyện Nam Giang gồm Đắc Pring, Đắc Pre, Đắc Tôi, La Dêê, La Êê và Chơ Chun tổ chức bầu cử sớm vào ngày 16/5.

Cuộc bầu cử lần này toàn huyện Nam Giang có 17.487 cử tri, trong đó, 6 xã vùng biên giới gồm Đắc Pring, Đắc Pre, Đắc Tôi, La Dêê, La Êê và Chơ Chun có 4.824 cử tri đi bầu cử sớm vào sáng 16/5.

Đến các điểm bầu cử, cử tri đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt trước lúc vào khu vực bỏ phiếu.

Đúng 7h, các cử trị bắt đầu bỏ phiếu để bầu những ứng cử viên có đức, có tài mà mình tín nhiệm, lựa chọn để bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước là Quốc hội khoá XV cũng như bầu vào HĐND tỉnh, HĐND huyện và HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại các điểm bầu cử, hầu hết cử tri nhận thấy được quyền của mình đối với cuộc bầu cử lần này, tán thành danh sách các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp và rất hào hứng, phấn khởi khi tham gia bỏ phiếu.

Tham dự bầu cử tại Đắc Pring, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam Võ Xuân Ca cho biết các điểm bầu cử ở xã Đắc Pring đã có sự chuẩn bị chu đáo, từ điểm chính đến các thùng phiếu phụ được cán bộ đưa đến tận nhà để cử tri bỏ phiếu đảm bảo đúng quy định, các thành phần đầy đủ. Việc bầu cử sớm tại các điểm bầu cử xã Đắc Pring diễn ra trang trọng, an toàn với đông đảo cử tri tham dự.

Chỉ đạo bầu cử sớm tại xã La Êê, huyện Nam Giang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cương cho biết Hội đồng Bầu cử quốc gia có văn bản thống nhất để 6 xã biên giới của huyện Nam Giang gồm Đắc Pring, Đắc Pre, Đắc Tôi, La Dêê, La Êê và Chơ Chun tổ chức bầu cử sớm vào ngày 16/5.

Để cuộc bầu cử sớm ở 6 xã biên giới diễn ra thành công, cơ quan chức năng của tỉnh đã chỉ đạo huyện Nam Giang chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, từ cơ sở vật chất đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống dịch COVID-19. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước và trong ngày bầu cử sớm tại các địa phương được đảm bảo, các phương án bảo vệ được triển khai theo đúng kế hoạch. Cơ sở vật chất phục vụ bầu cử được chuẩn bị chu đáo, các tài liệu phục vụ bầu cử được cấp phát đầy đủ trước ngày bầu cử. Các khu vực bỏ phiếu được trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn và thực hiện giãn cách theo quy định.

Ảnh: Báo Quảng Nam
Ảnh: Báo Quảng Nam

“Sáng nay thời tiết thuận lợi, bà con với trang phục đẹp nhất đã nô nức, phấn khởi có mặt tại điểm bầu cử từ rất sớm để bỏ phiếu bầu chọn các ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đủ đức, đủ tài. Đây thực sự là một ngày hội đối với bà con nhân dân vùng biên giới”, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam chia sẻ.

Theo Uỷ ban Bầu cử tỉnh Quảng Nam và huyện Nam Giang, đúng 10h cùng ngày, cuộc bầu cử tại 6 xã biên giới hoàn tất với 4.815/4.824 cử tri đã đi bầu, đạt tỷ lệ 99%.

Đọc thêm