Cử tri Bạc Liêu tin tưởng các ứng viên nếu trúng cử sẽ phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Sáng nay (6/5), buổi tiếp xúc cử tri đầu tiên của các ứng cử viên vận động bầu cử vào Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Bạc Liêu khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021 đã diễn ra tại TP Bạc Liêu.

Tại buổi tiếp xúc, hơn 100 cử tri của 4 phường trên địa bàn TP Bạc Liêu (đơn vị bầu cử số 1) đã nghe đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu trình bày tóm tắt tiểu sử của từng ứng cử viên. Đồng thời, nghe các ứng viên lần lượt trình bày chương trình hành động của mình.

Theo đó, trong chương trình hành động của các ứng cử viên đều thể hiện rõ quyết tâm ra sức tận tâm, tận lực thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người ĐBQH, đại biểu HĐND nếu trúng cử; tích cực tham gia công tác lập pháp của Quốc hội, thường xuyên tiếp xúc kịp thời lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của nhân dân.

Hội nghị tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X tại TP Bạc Liêu.
Hội nghị tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X tại TP Bạc Liêu.

Tin tưởng và đặt sự kỳ vọng vào các ứng cử viên, cử tri 4 phường trên địa bàn TP Bạc Liêu đánh giá cao nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn các ứng cử viên sẽ thực hiện tốt chương trình hành động và phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu của nhân dân nếu trúng cử. Đồng thời, yêu cầu chương trình hành động của người ứng cử phải được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương.

Cùng với đó, các cử tri cũng đề nghị các ứng cử viên sau khi trúng cử phải cùng các cấp, các ngành quan tâm xử lý nghiêm và có chế tài thật nặng đối với tội phạm xâm hại tình dục ở trẻ em; giải quyết tình trạng bạo lực học đường; tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo an ninh trật tự, trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, tội phạm công nghệ cao.

Bên cạnh đó, một số cử tri cũng cho rằng nếu được trúng cử các đại biểu cần quan tâm giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của cử tri, những vấn đề nóng, vấn đề bức xúc thì cần ưu tiên giải quyết, nhất là đối với các dự án trọng điểm chậm triển khai, kéo dài trên địa bàn TP đang gây bức xúc trong nhân dân. Đặc biệt, kiến nghị Quốc hội xem xét sửa đổi, bổ sung một số nội dung Luật không còn phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Thay mặt các ứng cử viên, ông Lữ Văn Hùng - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, ứng cử viên ĐBQH khóa XV và Đại biểu HĐND tỉnh khóa X, đã cảm ơn và ghi nhận những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng mà bà con cử tin đã tin tưởng gửi gắm đến các ứng cử viên. Đồng thời, cho rằng dù có trúng cử hay không trúng cử các ứng cử viên hôm nay sẽ phải nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các trọng trách, nhiệm vụ mà Đảng, nhà nước và nhân dân đã giao cho.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng cũng hy vong bà con cử tri TP Bạc Liêu sẽ sáng suốt lựa chọn những ứng cử viên có tài, có đức, có năng lực, để bỏ phiếu bầu chọn vào ngày 23/5 tới. Đó cũng là thể hiện đầy đủ quyền và trách nhiệm của cử tri, góp phần cho đợt bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp thành công tốt đẹp.../.

Đọc thêm