Cử tri Lai Châu mong muốn ứng cử viên đóng góp xây dựng chính sách đặc thù để Lai Châu ngày một phát triển

(PLVN) - Trong 2 ngày 10, 11/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lai Châu phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ, HĐND, UBND các huyện Mường Tè, Than Uyên đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Lai Châu nhiệm kỳ 2021-2026.
Ông Trần Tiến Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu trình bày chương trình hành động tại xã Mường Tè. Ảnh: ĐL
Ông Trần Tiến Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu trình bày chương trình hành động tại xã Mường Tè. Ảnh: ĐL

Chương trình hành động của các đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đều khẳng định trên cương vị công tác của mình, các ứng cử viên sẽ tiếp tục rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của người đảng viên; thực hiện tốt trách nhiệm của người đại biểu dân cử. Cùng với đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp. 

Cử tri và đại biểu tham dự Hội nghị tại xã Mường Tè. Ảnh: ĐL
 Cử tri và đại biểu tham dự Hội nghị tại xã Mường Tè. Ảnh: ĐL

Trong đó, duy trì tiếp xúc cử tri theo quy định, quan tâm tiếp xúc cử tri ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; dành nhiều thời gian lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri để chuyển đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và các cơ quan thẩm quyền của địa phương; theo dõi, đôn đốc giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của cử tri.

Nỗ lực phấn đấu thực hiện nhiệm vụ của cử tri ủy nhiệm trên tinh thần đại diện cho quyền lợi, ý chí nguyện vọng của cử tri. Qua đó, nâng cao đời sống cho người dân, xây dựng tỉnh ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

Các cử tri tham dự Hội nghị đánh giá cao Chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Lai Châu nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra với nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp cho việc xây dựng, hoàn thiện thể chế pháp luật, trong đó có các chính sách đặc thù để tỉnh Lai Châu ngày một phát triển.

Cử tri trình bày tâm tư, nguyện vọng tại Hội nghị. Ảnh: ĐL
 Cử tri trình bày tâm tư, nguyện vọng tại Hội nghị. Ảnh: ĐL

Tuy nhiên, cử tri kiến nghị, bên cạnh chương trình hành động chính thức đã trình bày, người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh khi được bầu cần quan tâm giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của người dân. Trong đó tập trung đến các vấn đề như: Quan tâm đầu tư, duy tu, bảo dưỡng công trình đầu tư xây dựng nông thôn mới đã xuống cấp, đường nội đồng, nội bản; ưu tiên nguồn vốn xây dựng bản nông thôn kiểu mẫu, hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng; quan tâm hỗ trợ máy móc để bà con phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập…

Đọc thêm