Cử tri Nam Định đề nghị Quốc hội tăng chế tài với những đối tượng xã hội đen, buôn bán ma túy

(PLVN) - Đó là một trong những ý kiến cử tri kiến nghị với Đoàn ĐBQH của tỉnh Nam Định tại hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri doĐoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) của tỉnh Nam Định  tổ chức chuẩn bị cho kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XIV.
Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri  tỉnh Nam Định
Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri tỉnh Nam Định

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, các ĐBQH của tỉnh đã báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ chín, Quốc hội khoá XIV và nội dung trả lời tóm tắt của các bộ, ngành Trung ương đối với những kiến nghị của cử tri Nam Định tại các kỳ họp trước.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các địa phương kiến nghị với Đoàn ĐBQH của tỉnh một số vấn đề. Trong đó, cử tri huyện Nghĩa Hưng đề nghị Quốc hội xem xét tăng chế tài xử phạt những đối tượng xã hội đen, buôn bán ma túy.

Nhiều huyện trong tỉnh đề nghị với Quốc hội, Chính phủ và tỉnh quan tâm đầu tư kiên cố hóa nhiều đoạn đê kè, các công trình phòng, chống thiên tai. Quan tâm, hỗ trợ đầu tư các trang thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID-19; sớm triển khai gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng của Chính phủ cho những người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Cử tri TP Nam Định đề nghị xem xét chính sách tinh giản biên chế đối với ngành Giáo dục trên địa bàn TP do đặc thù địa phương, số học sinh ngày càng tăng dẫn đến thiếu nguồn nhân lực, cần có giải pháp cụ thể để tháo gỡ.

Cần có giải pháp khắc phục tình trạng đất ruộng bỏ hoang và chuyển đổi đất 2 lúa sang mục đích khác hiệu quả hơn. Cử tri huyện Mỹ Lộc kiến nghị cần quản lý chặt chẽ người dân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp; tránh sử dụng tràn lan, gây ô nhiễm môi trường, sớm xây dựng nhà máy xử lý rác thải Mỹ Thành và đưa vào sử dụng để tránh tình trạng gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn, hỗ trợ người dân trong vùng ảnh hưởng từ nhà máy rác.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH của tỉnh Nam Định Đoàn Hồng Phong phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri.
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH của tỉnh Nam Định Đoàn Hồng Phong phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri.

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH của tỉnh Đoàn Hồng Phong đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2020, nhất là trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đồng thời tiếp thu, ghi nhận và làm rõ thêm những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đối với những đề xuất, kiến nghị của cử tri không thuộc thẩm quyền của tỉnh, Đoàn ĐBQH của tỉnh tổng hợp báo cáo với Quốc hội, Chính phủ xem xét giải quyết. Những kiến nghị thuộc thẩm quyền xử lý, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành chức năng xem xét giải quyết, giúp các địa phương khắc phục những khó khăn vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đọc thêm