Cử tri ở Hòn Khoai và Hòn Chuối được đi bầu cử sớm

(PLVN) - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau, Trưởng Tiểu ban Thông tin tuyên truyền, Ủy ban bầu cử tỉnh Hồ Trung Việt, cho biết: Sẽ tổ chức cho bầu cử sớm trên cụm Hòn Khoai, Hòn Chuối.

Ngày 12/5, Ủy ban Bầu cử tỉnh Cà Mau cho biết, Hội đồng Bầu cử quốc gia đã có Công văn cho phép cư tri ở đảo Hòn Khoai (huyện Ngọc Hiển) và đảo Hòn Chuối (huyện Trần Văn Thời) được tổ chức bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sớm 2 ngày so với ngày bầu cử toàn quốc (23/5).

Công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau, Trưởng Tiểu ban Thông tin tuyên truyền, Ủy ban bầu cử tỉnh Hồ Trung Việt, cho biết: Hai đảo Hòn Khoai và Hòn Chuối, Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh Cà Mau đã được Trung ương cho phép được bầu cử trước thời gian.

Đặc biệt, các đơn vị trên đảo phối hợp chặt chẽ, nắm chắc danh sách cử tri, tham mưu cho địa phương tổ chức bầu cử đảm bảo đúng luật và quyền công dân. Đồng thời, tỉnh đã chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch COVID-19, để đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trước, trong và sau cuộc bầu cử.

Du khách ra thăm đảo Hòn Khoai (Ảnh: Hồ Hoàng Giang).
Du khách ra thăm đảo Hòn Khoai (Ảnh: Hồ Hoàng Giang). 

Thực hiện quy định của Luật Bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, các ngành, các đơn vị…trên đảo đã tiến hành các công việc chuẩn bị, để ngày bầu cử diễn ra thành công. Cử tri đã lựa chọn những người ưu tú nhất, có đức, có tài, xứng đáng là người đại diện của nhân dân trên đảo…

Đồng thời, tất cả cử tri đang sinh sống và làm việc trên cụm Hòn Khoai, Hòn Chuối sẽ được đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vào sáng sớm 21/5.

Cụm đảo Hòn Khoai và Hòn Chuối nằm trên vùng biển Tây Nam Cà Mau. Trong đó, Hòn Khoai thuộc xã Tân Ân (huyện Ngọc Hiển), cách đất liền nơi gần nhất khoảng 14,6 km, đã được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhCụm ận Di tích Lịch sử và Thắng cảnh Quốc gia vào ngày 27/4/1990. 

 Đảo Hòn Chuối (thuộc thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời), cách đất liền khoảng 32km về phía Tây, diện tích đảo khoảng 0,7km. Đặc biệt, đã được đưa vào Đề án xây dựng đảo Thanh niên (giai đoạn 2013 - 2020), đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 

Đọc thêm