Cử tri Quảng Ninh mong muốn đóng cửa các mỏ đá, nhà máy xi măng, nhiệt điện

(PLVN) - Để chuẩn bị cho Kỳ họp thường lệ giữa năm của HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIII, ngày 17/6, Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký có buổi tiếp xúc cử tri tại TP Hạ Long. Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri mong muốn đóng cửa các mỏ đá, nhà máy xi măng, nhiệt điện để đảm bảo môi trường khu vực.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký (trái) trò chuyện với cử tri TP Hạ Long.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký (trái) trò chuyện với cử tri TP Hạ Long.

Tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin tới cử tri về công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua, tình hình phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm 2020.

 
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP Hạ Long bày tỏ tin tưởng, phấn khởi trước những kết quả đạt được trong phát triển KT-XH của tỉnh, TP thời gian qua. Cử tri khẳng định, việc sáp nhập Hoành Bồ với Hạ Long là chủ trương đúng đắn, phù hợp quy luật phát triển, đúng với mong mỏi của đông đảo nhân dân.

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị và mong muốn được xem xét, giải quyết thấu đáo liên quan đến các nội dung về công tác hỗ trợ đền bù, GPMB tại một số dự án đang triển khai; việc hoàn nguyên, đảm bảo môi trường sau khi triển khai đầu tư cao tốc Hạ Long - Vân Đồn; quan tâm đến các di tích lịch sử trên địa bàn, đóng cửa các mỏ đá, nhà máy xi măng, nhiệt điện đảm bảo môi trường khu vực.

Trên cơ sở ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Hoành Bồ và xã Lê Lợi, lãnh đạo TP Hạ Long cũng đã trực tiếp giải đáp một số kiến nghị của cử tri 2 địa phương thuộc thẩm quyền; thông tin một số nội dung liên quan đến kế hoạch phát triển của TP Hạ Long trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng, ghi nhận những ý kiến của cử tri chủ yếu tập trung đóng góp cho cộng đồng, cho TP. Đồng thời yêu cầu TP Hạ Long phải quan tâm, giải quyết sớm cho người dân.

Riêng đối với kiến nghị đóng cửa các mỏ đá, xi măng, Bí thư Nguyễn Xuân Ký khẳng định, tỉnh đã có nghị quyết về dừng hoạt động các mỏ đá theo lộ trình, đến năm 2025 sẽ không còn mỏ đá hoạt động trên địa bàn TP Hạ Long; chậm nhất đến năm 2030 không còn nhà máy xi măng hoạt động.

Việc dừng hoạt động của các mỏ đá, nhà máy xi măng đều đã có lộ trình, kế hoạch, nhằm đảm bảo cảnh quan, môi trường, gắn với phát triển du lịch, dịch vụ bền vững, hiệu quả; đảm bảo màu xanh, quỹ đất giá trị thu hút đầu tư, phù hợp chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch phát triển TP Hạ Long.

Đọc thêm