Cuba gửi lời chia buồn sâu sắc tới Việt Nam

(PLO) - Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba Raúl Castro Ruz gửi Điện chia buồn tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần.
Cuba gửi lời chia buồn sâu sắc tới Việt Nam

Điện chia buồn của Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba Raúl Castro Ruz viết: "Tôi rất thương tiếc khi biết tin đồng chí Trần Đại Quang, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã từ trần. Nhân danh Đảng Cộng sản, Nhân dân Cuba và cá nhân tôi, xin gửi tới đồng chí lời chia buồn sâu sắc nhất, cũng như gửi tới gia đình và người thân của đồng chí Trần Đại Quang.

Đồng chí Trần Đại Quang là người bạn thân của Cuba và người thúc đẩy tích cực mối quan hệ lịch sử hữu nghị và hợp tác giữa hai nước chúng ta".

Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cộng hòa Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez cũng gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: 

"Tôi rất thương tiếc khi biết tin đồng chí Trần Đại Quang, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, người bạn trung thành của Cách mạng Cuba đã từ trần.

Trong thời điểm đau đớn này của người dân Việt Nam, tôi nhớ đến sự đóng góp cá nhân của đồng chí Trần Đại Quang trong việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước chúng ta. Đặc biệt, đồng chí luôn bày tỏ niềm kiêu hãnh là vị nguyên thủ cuối cùng gặp gỡ Lãnh tụ lịch sử của cuộc cách mạng Cuba Fidel Castro Ruz.

Nhân danh Chính phủ, Nhân dân Cuba và cá nhân tôi, xin gửi tới đồng chí lời chia buồn sâu sắc nhất, và tôi cũng xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới nhân dân và Chính phủ Việt Nam, cũng như tới gia đình và người thân của đồng chí Trần Đại Quang".

Đọc thêm