Đà Nẵng phải là nơi đáng để trải nghiệm trên bản đồ du lịch thế giới

(PLO) - Đó là ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khi tham dự Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017, một trong những sự kiện hàng đầu bên lề chào mừng Tuần lễ cấp cao APEC 2017 được UBND TP. Đà Nẵng tổ chức ngày 15/10.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Diễn đàn
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Diễn đàn

Sau khi nghe các ý kiến, tham luận của đại biểu tại Diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự năng động, sáng tạo của chính quyền TP. Đà Nẵng trong việc chủ động đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cải cách thủ tục hành chính, thu hút nhiều dự án đầu tư trong nước và nước ngoài trong các lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, góp phần xây dựng TP. Đà Nẵng trở thành một thành phố cảng biển lớn, là đô thị trung tâm cấp quốc gia, là một trong những trọng điểm phát triển của đất nước. 

"Theo tôi, Đà Nẵng còn rất nhiều dư địa để phát triển nếu biết bứt phá, vượt qua tư duy lối mòn. Đà Nẵng lâu nay vẫn định vị là “thành phố đáng sống”, nhưng phải xác định nội hàm đáng sống của mình là gì? Đà Nẵng phải giữ cái riêng, tạo dấu ấn thật đặc biệt để Đà Nẵng phải là nơi để trải nghiệm một lần trước khi chết trên bản đồ du lịch thế giới”, Thủ tướng nêu.

Để làm được những điều đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vạch ra 8 vấn đề cơ bản để Đà Nẵng thực hiện. 8 vấn đề mà Thủ tướng đưa ra mang tầm chiến lược, quy mô như cần tập trung đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng để giải quyết các nút thắt quan trọng về lưu thông hàng hóa như: Cảng Liên Chiểu, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, di dời nhà ga đường sắt…  

Đà Nẵng phải sớm hoàn thiện Đề án về cơ chế chính sách ưu đãi đột phá thí điểm áp dụng cho Cụm du lịch trọng điểm miền Trung gồm Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng- Quảng Nam, cũng như Đề án thành lập và bổ sung Khu kinh tế ven biển Đà Nẵng vào Quy hoạch tổng thể phát triển các Khu Kinh tế ven biển Việt Nam đến năm 2020, trình các Bộ ngành chức năng sớm thẩm định và tham mưu Chính phủ xem xét phê duyệt.  

Các đại biểu trao đổi bên lề Hội nghị
Các đại biểu trao đổi bên lề Hội nghị

“Cái gốc của việc xúc tiến đầu tư là chính sách nhất quán, cơ chế hành chính thông thoáng và minh bạch, chính quyền luôn sẵn sàng đối thoại, phát huy tinh thần “3 đồng hành - 5 hỗ trợ”, là đối tác tin cậy của doanh nghiệp và nhà đầu tư”, Thủ tướng nhấn mạnh. 

“Với lịch sử hào hùng của TP. Đà Nẵng luôn đi lên bằng ý chí, sự can trường và tinh thần sáng tạo, ham học hỏi, tôi có một niềm tin vững chắc về một tương lai khởi sắc của Đà Nẵng. Tôi hi vọng các doanh nhân và nhà đầu tư có mặt tại Diễn đàn ngày hôm nay sẽ chọn Đà Nẵng là nơi đất lành chim đậu, bằng trí tuệ và tài lực của mình hợp lực cùng Chính quyền và nhân dân thành phố đưa con tàu Đà Nẵng vươn ra biển lớn“, Thủ tướng chính phủ bày tỏ mong muốn.

Cuối diễn đàn, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thay mặt BTC tiến hành trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Quyết định  chủ trương đầu tư, Thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư, Quyết định cho vay/Thỏa thuận cho vay đối với 27 dự án với tổng vốn hơn 35 ngàn tỷ đồng.

Ông Huỳnh Đức Thơ gửi lời cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Thủ tướng, các bộ ban ngành, các nhà đầu tư. Diễn đàn thành công tốt đẹp, hứa hẹn diện mạo mới cho Đà Nẵng thời gian tới.

Đọc thêm