Đà Nẵng vận động bầu cử theo hình thức trực tuyến để phòng Covid-19

(PLVN) - Ngày 7/5, Ủy ban bầu cử TP Đà Nẵng ban hành công văn số về việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến để vận động bầu cử nhằm đảm bảo tránh lây lan dịch Covid-19.
Công tác chuển bị bầu cử tại Đà Nẵng hiện đảm bảo đúng tiến độ, lộ trình.
Công tác chuển bị bầu cử tại Đà Nẵng hiện đảm bảo đúng tiến độ, lộ trình.

Theo đó, trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, để bảo đảm hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong quá trình tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và người ứng cử đại biểu HĐND TP khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026; căn cứ đề nghị của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Ủy ban bầu cử TP Đà Nẵng thống nhất chủ trương tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử bằng hình thức trực tuyến.

Ủy ban bầu cử TP đề nghị UBND TP chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng phương án, bố trí trang thiết bị, kỹ thuật nhằm bảo đảm tín hiệu đường truyền được kết nối đến các điểm từ thành phố (điểm cầu chính, nơi các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình) đến cơ sở (điểm cầu tại các quận, huyện và phường, xã, nơi cử tri được mời dự nghe chương trình hành động của các ứng cử viên) an toàn và thông suốt.

Nhằm đảm bảo phòng chống dịch, Đà Nẵng vận động bầu cử theo hình thức trực tuyến.
 Nhằm đảm bảo phòng chống dịch, Đà Nẵng vận động bầu cử theo hình thức trực tuyến.

Ngoài các biện pháp chung theo thông điệp 5K, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng trước đó đã thống nhất việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 10.000 người là các thành viên tổ bầu cử; chuẩn bị các điều kiện như phun khử khuẩn khu vực bỏ phiếu, bố trí giãn cách, đo thân nhiệt cho người dân khi đi bỏ phiếu, bố trí thùng phiếu phụ cho khu cách ly tập trung, tổ chức diễn tập dựng kịch bản mẫu để sẵn sàng các phương án ứng phó khi có tình huống xảy ra ca nhiễm cộng đồng…

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị bầu cử tại các địa phương cơ bản bảo đảm tiến độ, đúng quy định, lộ trình. Đến nay, các địa phương đã hoàn thành việc niêm yết danh sách, tiểu sử người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tính đến sáng 7/5, Đà Nẵng ghi nhận 5 ca mắc Covid-19 tại cộng đồng và 3 ca có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 chưa được bộ Y tế ghi nhận nên đang là 3 ca nghi nhiễm.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đã đề nghị các địa phương dừng những cuộc họp không cần thiết để tập trung chống dịch, tăng cường làm việc trực tuyến để hạn chế tiếp xúc. Trong khi đó, Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng cũng được yêu cầu giãn cách, giảm 50% cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại đây.

Từ 12h trưa nay (7/5), Đà Nẵng đã tạm dừng hoạt động tại các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, chỉ cho phép bán hàng mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi. Nghiêm cấm phục vụ khách tại chỗ.

Đọc thêm