Đã phân bổ 1469,521 tỷ đồng kinh phí tổ chức bầu cử

(PLVN) - Bộ Tài chính đã phân bổ kinh phí đợt 1, đợt 2 cho các cơ quan Trung ương và địa phương theo số kinh phí Thủ tướng đã quyết định là 1469,521 tỷ đồng để thực hiện công tác bầu cử. 
 Cán bộ, chiến sĩ trên đảo Sơn Ca thực hiện bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: QĐND
Cán bộ, chiến sĩ trên đảo Sơn Ca thực hiện bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: QĐND

Báo cáo về công tác tài chính chuẩn bị bầu cử tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức sáng 18/5, ông Bùi Văn Cường - Tổng Thư ký Quốc hội - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chánh Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia cho biết, tổng kinh phí bầu cử toàn quốc là 1.500 tỷ đồng.

Đến nay, Bộ Tài chính đã phân bổ kinh phí đợt 1, đợt 2 cho các cơ quan Trung ương và địa phương theo số kinh phí Thủ tướng đã quyết định là 1469,521 tỷ đồng. Trong điều kiện kinh tế hạn hẹp, các địa phương đã cố gắng bố trí kinh phí đảm bảo phục vụ công tác bầu cử.

Về tình hình tổ chức bầu cử sớm, theo đề nghị của Ủy ban bầu cử 15 tỉnh, Hội đồng bầu cử Quốc gia đã có văn bản cho phép nhiều khu vực bỏ phiếu trên địa bàn các tỉnh này được bỏ phiếu sớm. Tính đến thời điểm này, trên địa bàn 3 tỉnh đã có một số khu vực được bỏ phiếu sớm.

Đọc thêm