Đại biểu Quốc hội phải giúp đời sống của dân có bước phát triển mới

(PLVN) - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc quan niệm, là người đại biểu Quốc hội cần phải quan tâm đến vấn đề thiết thực về kinh tế - xã hội của đất nước…, làm sao để qua một nhiệm kỳ thì đời sống của người dân có bước phát triển mới, những tồn tại của người dân được giải quyết thấu đáo.

Sáng 14/5, tại huyện Củ Chi, TP HCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 10 (huyện Củ Chi và Hóc Môn) đã có buổi tiếp xúc cử tri bằng hình thức trực tuyến.

Điểm cầu chính là tại Hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Củ Chi với sự tham dự của khoảng 200 cử tri và được kết nối trực tuyến đến hội trường 21 xã, thị trấn của huyện Củ Chi. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi, TP HCM.
 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi, TP HCM.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nước cho biết sẽ chủ động tích cực đóng góp nâng cao hiệu quả hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM, đoàn lớn nhất cả nước. Lãnh đạo, công chức thì phải nêu gương để phục vụ nhân dân.

Là người đại biểu Quốc hội cần phải quan tâm đến vấn đề thiết thực về kinh tế - xã hội của đất nước, của TP HCM và tại đơn vị ứng cử, làm sao để qua một nhiệm kỳ thì đời sống của người dân có bước phát triển mới, những tồn tại của người dân được giải quyết thấu đáo.

Vì thế, việc đầu tiên cán bộ nhà nước, các cấp các ngành phải làm là giảm thời gian chi phí về thủ tục hành chính cho người dân, tạo điều kiện cho người dân tốt nhất; đảm bảo an toàn, chăm sóc sức khỏe cho người dân, thúc đẩy giải quyết các kiến nghị, bức xúc của người dân về hạ tầng, giao thông, môi trường, đi liền đó là đẩy mạnh hơn nữa công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, sách nhiễu người dân…

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc quan tâm đến triển khai 4 chương trình phát triển TP HCM đã đề ra, trong đó có việc nâng cao chất lượng các vùng úng ngập, thiên tai và nâng cao năng lực cạnh tranh của TP, đảm bảo môi trường sống xanh, an toàn. Tất cả các đại biểu Quốc hội của TP nói chung cần có trách nhiệm xây dựng TP HCM văn minh – hiện đại -  nghĩa tình, xây dựng bản sắc văn hóa.

Chủ tịch nước nhấn mạnh cần phải thúc đẩy mạnh mẽ hơn các chương trình chuyển đổi số quốc gia, chuyển nhanh TP HCM là nền kinh tế số, là nơi thu hút tài năng trong và ngoài nước. TP HCM phải là hình mẫu cả nước, có sức cạnh tranh thu hút nhân tài, đặc biệt cần tập trung đưa các vùng chậm phát triển hơn tiến bước: 

Riêng với huyện Củ Chi, Hóc Môn, Chủ tịch nước cho rằng đây là hai huyện còn nhiều khó khăn, chiến tranh tàn phá, hy sinh rất lớn.

Để thực hiện tầm nhìn 2030 – 2045 địa bàn Củ Chi, Hóc Môn là đô thị sinh thái, Chủ tịch nước cho rằng, cần đưa ra giải pháp khái quát nhất là cần quy hoạch chung của 2 huyện trong tổng thể quy hoạch chung của TP HCM, trong đó điểm nhấn là đô thị Tây Bắc… làm sao có quy hoạch tốt, ổn định cuộc sống người dân lâu dài theo hướng hiện đại. 

Tham dự buổi tiếp xúc với người ứng cử, cử tri bày tỏ niềm vinh dự khi Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ứng cử tại địa phương và tin tưởng Chủ tịch nước sẽ trở thành người đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân.

Cử tri đánh giá cao chương trình hành động các ứng cử viên, đặc biệt là chương trình hành động cụ thể, tâm huyết của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, không chỉ với sự phát triển của đất nước, TP HCM mà còn đi cụ thể với các địa phương, các xã tại huyện Củ Chi…

Đọc thêm