Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI họp phiên trù bị

(PLVN) - Sáng 13/10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã khai mạc Phiên trù bị. Tham dự có có 349 Đại biểu đại diện cho trên 48.500 đảng viên thuộc 14 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 13/10 đến 15/10/2020. Chủ đề của Đại hội “Tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, cùng cố vững chắc lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, chính quyền; xây dựng tỉnh Bình Dương thành trung tâm công nghiệp phát triển, đô thị thông minh, văn minh, hiện đại”.

Phát biểu tại Phiên trù bị, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương - ông Trần Văn Nam nhấn mạnh “Từ những thành công của Đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp trên cơ sở trong toàn tỉnh, các dự thảo văn kiện của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI được Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo chuẩn bị dân chủ, đầy đủ, chặt chẽ, nghiêm túc theo đúng tinh thần chỉ đạo tại Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và hướng dẫn của các Ban xây dựng Đảng Trung ương. Đến nay, Bình Dương hội đủ các điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI”.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI tiến hành phiên trù bị.
Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI tiến hành phiên trù bị.
Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương - ông Trần Văn Nam phát biểu tại Phiên trù bị.
Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương - ông Trần Văn Nam phát biểu tại Phiên trù bị. 
Các đại biểu biểu quyết tại phiên trù bị.

Các đại biểu biểu quyết tại phiên trù bị.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu chấp hành thực hiện nghiêm tính Đảng, tính tổ chức, đề cao ý thức trách nhiệm của từng đoàn đại biểu, góp ý kiến và thống nhất các nội dung của Phiên trù bị để góp phần vào thành công của Đại hội. Đồng thời chấp hành nghiêm nội quy, quy chế của Đại hội. Mỗi đại biểu phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc thảo luận, biểu quyết, bầu cử và quyết định những vấn đề quan trọng của Đại hội.

"Với trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, Đại hội sẽ làm hết sức mình, phát huy dân chủ, trí tuệ, kỷ cương, ý thức trách nhiệm và sự đoàn kết, thống nhất để Đại hội đạt được các mục đích, yêu cầu đề ra và bảo đảm sự thành công của Đại hội" - Bí thư Tỉnh ủy đề nghị.

Đã hội đã tiến hành bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu, Biểu quyết thông qua chương trình nội quy, quy chế làm việc, quy chế bầu cử tại Đại hội, chia Tổ thảo luận Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Sáng mai (14/10), Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương  lần thứ XI chính thức khai mạc.

Đọc thêm