Đảm bảo mọi cử tri đều được tham gia bỏ phiếu

 
(PLVN) - Trao đổi với Báo Pháp luật Việt Nam sáng 13/5, ông Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cho biết, để đảm bảo thành công và an toàn cho công tác bầu cử ĐBQH khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, UBND Bắc Giang đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch COVID-19.
Bắc Giang sẽ tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri với hình thức phù hợp với tình hình dịch COVID-19.
Bắc Giang sẽ tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri với hình thức phù hợp với tình hình dịch COVID-19.

Theo đó, hiện tình hình dịch bệnh Bắc Giang đang kiểm soát tốt, thời gian tới để đảm bảo an toàn cho công tác bầu cử, Bắc Giang sẽ tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử với hình thức phù hợp, tăng cường triển khai tiếp xúc cử tri qua hình thức trực tuyến và phương tiện thông tin đại chúng.

Thời gian tới, địa phương này sẽ tiến hành xây dựng phương án, kịch bản bầu cử trong điều kiện có dịch, đảm bảo mọi cử tri đều được tham gia bỏ phiếu, bao gồm cả các trường hợp đang cách ly hoặc trong khu vực phong tỏa, giãn cách.

Để quán triệt tốt công tác phòng chống dịch trong cuộc bầu cử, các đơn vị chức năng tỉnh này đang bố trí, trang trí địa điểm bầu cử đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19; kịp thời kiện toàn thành viên Tổ bầu cử trong trường hợp thành viên Tổ bầu cử phải cách ly y tế. Yêu cầu tất cả cá nhân có mặt tại địa điểm bỏ phiếu phải thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách -Không tập trung - Khai báo y tế".

Phải đảm bảo cuộc bầu cử được tiến hành trong điều kiện đảm bảo phòng chống dịch, đảm bảo quyền lợi của tất cả mọi người; để bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

 

Đọc thêm