Đảm bảo tiến độ và chất lượng tổ chức Đại hội Đảng các cấp

(PLVN) - Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị Đảng ủy các Khu công nghiệp và chế xuất cần coi công tác lãnh đạo chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp là nhiệm vụ rất quan trọng trong năm; đảm bảo không chỉ tiến độ mà cả chất lượng tổ chức Đại hội.

Sáng 4/3, đoàn công tác số 12 Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đại hội (ĐH) Đảng các chi bộ, đảng bộ cơ sở tiến tới ĐH đại biểu Đảng bộ các Khu công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025 và công tác phòng chống dịch bệnh do Covid-19 của đơn vị. Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn.

Bí thư Đảng ủy các KCN&CX Hà Nội Phạm Khắc Tuấn cho biết: Ngay tháng 8/2019, Đảng ủy đã ban hành kế hoạch tổ chức ĐH chi bộ, đảng bộ cơ sở tiến tới ĐH đại biểu Đảng bộ các KCN&CX Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025 và thành lập 3 tổ công tác chỉ đạo. Đảng ủy đã lựa chọn 3 tổ chức cơ sở đảng để chỉ đạo tổ chức ĐH điểm cấp cơ sở gồm 1 đảng bộ, 2 chi bộ cơ sở.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Đảng ủy đã thành lập 3 tiểu ban phục vụ ĐH, 3 tổ giúp việc. Dự kiến, sẽ tổ chức ĐH trong tháng 6/2020.

Về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Thường trực Đảng ủy cho hay, hiện trong các KCN&CX chưa phát hiện trường hợp nào lây nhiễm virus. Ban Quản lý các KCN&CX thường xuyên nắm bắt tình hình di biến động người nước ngoài, các chuyên gia đi - đến Việt Nam, quán triệt mọi chủ doanh nghiệp về những biện pháp phòng chống dịch bệnh. 

Hiện các doanh nghiệp đang phối hợp rất tốt với Ban Quản lý cũng như các quận, huyện thực hiện tốt việc phòng chống dịch. Tuy nhiên, với một số doanh nghiệp sản xuất có đơn hàng phải dùng nguyên liệu đến từ Trung Quốc, Nhật Bản thì hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng bị ảnh hưởng.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận sự cố gắng, tinh thần trách nhiệm của Đảng bộ các KCN&CX Hà Nội trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức ĐH Đảng các cấp, đã phân công phân nhiệm rõ ràng và đạt kết quả tích cực. 

Với số lượng lớn lao động đang quản lý, ông Tuấn đề nghị Đảng ủy cần tăng cường công tác lãnh đạo chỉ đạo ĐH Đảng các cấp và coi đây là nhiệm vụ rất quan trọng trong năm, quy rõ trách nhiệm trong triển khai. 

Đồng thời, cần đảm bảo không chỉ tiến độ mà cả chất lượng tổ chức ĐH, với việc xây dựng kế hoạch “hàng ngang” trong các bước chuẩn bị; hoàn chỉnh toàn bộ văn bản hướng dẫn các cơ sở căn cứ vào hướng dẫn của cấp trên và đặc thù của đơn vị... 

Về phòng chống dịch bệnh Covid-19, với đặc thù nhiều người lao động, chuyên gia nước ngoài, ông Tuấn đề nghị Ban Quản lý KCN&CX bám sát các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và TP Hà Nội, tăng cường tuyên truyền, thường xuyên nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh tại các doanh nghiệp... để có biện pháp ứng phó kịp thời.

Đọc thêm