Đảng cộng sản LB Nga luôn ủng hộ chủ trương quan hệ hợp tác với Việt Nam.

(PLO) - Sáng qua 8/5, tại Thủ đô Moscow, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp với Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang (LB) Nga Gennady Zyuganov và tiếp Lãnh đạo Tập đoàn chế tạo tàu ngầm của Nga.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Tại cuộc gặp Chủ tịch Đảng Cộng sản LB Nga Zyuganov, ông Zyuganov đánh giá cao sự tham gia của Chủ tịch nước tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại, bày tỏ những tình cảm nồng ấm mà những người cộng sản Nga dành cho những người cộng sản và nhân dân Việt Nam anh em. 
Chủ tịch Zyuganov cũng nhấn mạnh rằng Đảng Cộng sản LB Nga luôn ủng hộ chủ trương của Tổng thống và Chính phủ Nga trong việc tăng cường quan hệ hợp tác với Việt Nam. 
Về phần mình, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những thành tựu mà Đảng Cộng sản LB Nga anh em đã đạt được trong thời gian qua và tin tưởng rằng Đảng Cộng sản LB Nga sẽ ngày càng củng cố và khẳng định vị thế vững chắc trên chính trường LB Nga cũng như trong phong trào cộng sản quốc tế.
Chủ tịch nước nhấn mạnh trước sau như một, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ, trân trọng và biết ơn những tình cảm cùng sự giúp đỡ quý báu mà người cộng sản và nhân dân Nga đã dành cho nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; cho rằng chiến thắng phát xít là sự cổ vũ lớn lao cho công cuộc cách mạng của Việt Nam.
Tại cuộc tiếp Lãnh đạo Tập đoàn chế tạo tàu ngầm của Nga, Chủ tịch nước khẳng định Nga hiện là đối tác quan trọng của Việt Nam trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự. 
Chủ tịch nước nhấn mạnh, hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng – an ninh giữa Việt Nam – Nga là đóng góp thiết thực vào việc duy trì môi trường hòa bình và ổn định ở khu vực nói riêng và trên thế giới nói chung./.

Đọc thêm