Dâng hương và báo công trước anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Sáng 10/10, tại Vũng Chùa – Đảo Yến, người thân Đại tướng cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ tròn 2 năm ngày mất Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trước đó, Hội Cựu chiến binh tỉnh dâng hương và báo công đợt thi đua "70 ngày hành động kiểu mẫu" tại khu mộ Đại tướng.
Phút tĩnh lặng trước anh linh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Phút tĩnh lặng trước anh linh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Dân trí phản ánh, trong không khí trang nghiêm, với làn khói hương bao trùm cả Vũng Chùa – Đảo Yến nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang yên giấc ngàn thu, ông Hoàng Đăng Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn lãnh đạo và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình làm lễ dâng hương tỏ lòng thành kính và tưởng nhớ 2 năm ngày mất của Người (28/8/2013 - 28/8/2015 Âm lịch).
Từ sáng sớm, rất đông người dân từ khắp mọi miền Tổ quốc cũng đã đổ về đây để dâng hương, hoa tưởng nhớ Đại tướng.
Rất đông người dân từ khắp mọi miền Tổ quốc đã có mặt tại Vũng Chùa - Đảo Yến để dâng hương tưởng nhớ Người. Ảnh: Dân trí
 Rất đông người dân từ khắp mọi miền Tổ quốc đã có mặt tại Vũng Chùa - Đảo Yến để dâng hương tưởng nhớ Người. Ảnh: Dân trí
Thượng úy Khắc Ngọc Tân Hào, Đội trưởng đội bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết: “Từ khi Đại tướng về yên nghỉ tại Vũng Chùa – Đảo Yến đến nay đã có hơn 216 ngàn đoàn với hơn 2,7 triệu lượt người tới viếng mộ; trung bình mỗi ngày đều có từ 3,5 – 4 ngàn người tới viếng. Đặc biệt, có những ngày lượng người đổ về đây tăng đột biến lên đến hàng chục ngàn người”.
Tại lễ cúng 2 năm ngày mất của Người, thay mặt gia đình, ông Võ Điện Biên, con trai trưởng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Bình trong suốt thời gian qua đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ để nơi yên nghỉ của Đại tướng được đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Trước đó, ngày 9/10, Quảng Bình online thông tin, Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức lễ dâng hương và báo công đợt thi đua đột kích "70 ngày hành động kiểu mẫu" tại khu mộ Đại tướng. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Vũ Khiêm, TUV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh; Đảng ủy Khối Doanh nghiệp cùng 196 cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.
Các tập thể nhận bằng khen của Chủ tịch Hội CCB tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “70 ngày hành động kiểu mẫu”.
 Các tập thể nhận bằng khen của Chủ tịch Hội CCB tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “70 ngày hành động kiểu mẫu”.
Đại diện Ban Thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh đã báo công đợt thi đua đột kích “70 ngày hành động kiểu mẫu” do Hội phát động từ tháng 8/2015. 
Bằng những hành động thiết thực, hơn 2 tháng qua, phong trào thi đua của các cơ quan, đơn vị đã đột kích vào những nhiệm vụ trọng tâm trên nhiều lĩnh vực của Hội và ở các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp; nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, bảo vệ nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, góp phần vào thành công đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. 

Đọc thêm