Đảng, Nhà nước luôn chăm lo cho người có công

(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 53 năm Ngày truyền thống của Binh chủng Đặc công, chiều 16/12, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt 67 tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp, chiến sĩ đặc công tiêu biểu qua các thời kỳ cách mạng.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu chào mừng và biểu dương các cựu chiến binh
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu chào mừng và biểu dương các cựu chiến binh

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội gửi tới các cựu chiến binh đặc công những tình cảm chân thành, lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, mặc dù đất nước còn nhiều khó khăn nhưng thời gian qua Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm, chăm lo thực hiện tốt công tác người có công với cách mạng, trong đó có việc thực hiện chính sách đối với cựu chiến binh cũng như hoạt động của các hiệp hội, tổ chức thuộc Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

Nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi đối với người có công đã được ban hành, các đối tượng người có công được mở rộng, chế độ ưu đãi từng bước được nâng cao, công tác chăm sóc người có công ngày càng hiệu quả, huy động được nhiều nguồn lực xã hội cùng tham gia.

Trong hoạt động của mình, Quốc hội luôn coi trọng đặc biệt đến chính sách đối với người có công. Ủy ban Thường vụ Quốc hội đang chỉ đạo xem xét, sửa đổi Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng để bảo đảm việc thực hiện có hiệu quả các chính sách pháp luật nhằm tháo gỡ các vấn đề còn vướng mắc, bất cập, tạo cơ sở pháp lý chặt chẽ, minh bạch, thống nhất và bảo đảm công bằng, hợp lý trong thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công, cũng như thân nhân người có công.

Đọc thêm