Đánh giá cán bộ “đúng và trúng” để bố trí đúng người, đúng việc

(PLVN) - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính nhấn mạnh như vậy khi dẫn đầu Đoàn công tác của Ban Bí thư làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng ngày 7/8.
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính chủ trì buổi làm việc.
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính chủ trì buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đánh giá Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã bám sát Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị; tình hình thực tiễn, đặc thù của Đảng ủy Khối để tổ chức triển khai chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp.

Báo cáo chính trị ở các cấp được chuẩn bị tương đối công phu, kỹ lưỡng, sát thực tế; nhân sự được chuẩn bị theo quy trình 5 bước bảo đảm chặt chẽ, công khai, dân chủ, khách quan, công tâm và bảo đảm số dư theo quy định. Việc đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện đại hội cấp trên và văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng có trách nhiệm, chất lượng, sâu sắc, xuất phát từ thực tiễn.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương đề nghị thời gian tới, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương cần tiếp tục theo dõi, nắm chắc diễn biến phức tạp của đại dịch; phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả, vừa tham gia phòng, chống dịch có hiệu quả theo chỉ đạo của Đảng và Nhà nước; vừa thực hiện tốt Chỉ thị 35-CT/TW, Chỉ thị 45-CT/TW của Bộ Chính trị; nỗ lực tập trung hoàn thành đại hội đảng bộ cấp cơ sở, cấp trên cơ sở và chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng bộ Khối.

Ông Phạm Minh Chính lưu ý, công tác nhân sự cấp ủy phải gắn liền với việc thực hiện công tác nhân sự phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV; đồng thời, phải đánh giá cán bộ “đúng và trúng” để bố trí đúng người, đúng việc. Phải công khai, minh bạch, công bằng, dân chủ, khách quan, công tâm; kiên quyết không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người không bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, không xứng đáng nhưng cũng không bỏ sót những cán bộ thật sự có đức, có tài, có uy tín.

Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương cần tiếp tục đổi mới phương pháp, lề lối, tác phong làm việc gắn với cải cách hành chính; phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, sáng tạo, xây dựng Đảng bộ Khối trong sạch, vững mạnh toàn diện. 

Đọc thêm