Đào Nhật Tân nở sớm, khách tấp nập xem, mua

(PLO) -Còn nửa tháng nữa mới đến Tết song tại các vườn đào Nhật Tân những bông hoa đã đua nhau khoe sắc thắm.
Đào Nhật Tân nở sớm, khách tấp nập xem, mua

Tại các vườn hoa Nhật Tân, nhiều người đã bắt đầu đi chọn mua đào. Đào cành nhỏ xinh năm nay được ưa chuộng hơn cả. Giá đào tại vườn năm nay không tăng so với mọi năm, từ vài trăm nghìn/ cành cho đến vài triệu/ cây. 

Chị Phạm Thị Nhàn, chủ vườn Nhật Tân cho biết: “Đào cành thì giá từ 100.000 – 300.000/cây. Còn về gốc đào thì trung bình sẽ có giá từ 500.000 - 1triệu đồng/gốc. Với những gốc đào đẹp có giá lên tới 45 - 50 triệu/gốc, mức giá này cũng chỉ như năm ngoái”.

Đa số đào năm nay nở sớm hơn so với mọi năm.
 Đa số đào năm nay nở sớm hơn so với mọi năm.

Tại đường Lạc Long Quân, nhiều gốc đào cũng đã được cho vào trong chậu để bày bán. Anh Mạnh Hùng, chủ vườn đào Thế Anh cho biết: “Thời tiết năm nay do có đợt nắng rồi lạnh kéo dài nên nhiều cây đã đua hoa ra sớm hơn. Về mặt giá cả thì năm nay cũng không tăng cao hơn năm ngoái vì tình hình kinh tế vẫn khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu”. 

Nhiều khách mua đào cho biết họ đi chọn mua sớm để được cây đẹp, sau đó sẽ nhờ chủ vườn chăm, hãm để gần Tết mới mang về nhà.

Dịch vụ cho thuê hoa đào năm nay cũng được nhiều khách hàng lựa chọn. Anh Hùng cho biết: “Nhiều gia đình, đặc biệt là các công ty chọn giải pháp thuê cây về chơi tết, bởi giá thuê chỉ bằng 70% giá bán. Giá thuê gốc bé 3 - 5 triệu đồng (thường là dành cho hộ gia đình), các doanh nghiệp, cơ quan, nhà hàng thường thuê những cây dáng thông, cao gần 2m, ít nhất cũng hơn 10 triệu đồng, còn to "Vip" hơn thì 20 - 30 triệu đồng”.

Để khách hàng yên tâm, nhà vườn đua nhau đưa ra những dịch vụ bảo hành “hoa nở đẹp trúng Tết, không chết nụ” và khuyến mãi “chuyên chở đào tận nơi” đối với những người thuê đào. 

Đọc thêm