Đẩy nhanh tiến độ trồng rừng ven biển

(PLO) - Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN&PTNT) cho biết, qua kiểm tra thực hiện Đề án Bảo vệ và phát triển rừng ven biển, ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2015 - 2020 cho thấy, kết quả trồng rừng ven biển đạt thấp so với mục tiêu, yêu cầu. Do đó, Bộ NN&PTNT đề nghị các địa phương có rừng ven biển khẩn trương triển khai các biện pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ trồng rừng ven biển. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND các tỉnh, thành phố có rừng ven biển khẩn trương chỉ đạo Sở NN&PTNT và các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo, đôn đốc chủ đầu tư các dự án bảo vệ và phát triển rừng ven biển khẩn trương hoàn thiện thủ tục dự án theo quy định; đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện, bảo đảm hoàn thành kế hoạch năm 2015 và 2016; tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát, bảo đảm chất lượng, khối lượng các công trình.

Ngoài ra, các địa phương tiếp tục rà soát, xác định quỹ đất, hiện trường trồng rừng, chủ động chuẩn bị các điều kiện trồng rừng (vật tư, cây giống đủ số lượng và tiêu chuẩn, khảo sát thiết kế); xem xét giao đơn vị chủ quản đầu tư các dự án có chuyên môn về bảo vệ, phát triển rừng ven biển phù hợp với thực tế, Sở NN&PTNT là cơ quan đầu mối về quản lý rừng ven biển ở địa phương. 

Theo Tổng cục Lâm nghiệp, từ đầu năm đến nay, 28 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ven biển đã trồng rừng mới được 4.486ha; trong đó, rừng phòng hộ, rừng đặc dụng là 3.884ha (gồm 2.868ha rừng ngập mặn, 1.016ha rừng chắn gió, chắn cát) và 584ha rừng sản xuất.

Các địa phương trên cũng phục hồi được 2.308 ha rừng phòng hộ, rừng đặc dụng; trong đó, có 1.736ha rừng ngập mặn, 572ha rừng chắn gió, chắn cát.

Đọc thêm