ĐBQH đề xuất Chủ tịch tỉnh đi xe máy, Giám đốc Sở đi xe đạp đi làm

(PLVN) - Về đề xuất cán bộ đi xe máy, xe đạp, xe buýt đi làm, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, nếu mô hình này thực hiện tốt thì có thể nhân rộng.

Tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 15/8, đại biểu Nguyễn Thanh Thủy (đoàn Hậu Giang) đặt vấn đề, để tiết kiệm ngân sách, ùn tắc giao thông, đặc biệt để thực hiện trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu của các cấp, các ngành, nên thực hiện theo mô hình “Chủ tịch tỉnh đi xe máy, Bộ trưởng đi xe buýt, Giám đốc Sở, ngành đi xe đạp”.

Nữ đại biểu đặt câu hỏi đối với Bộ trưởng Bộ GTVT có nên thực hiện theo mô hình này và nếu thực hiện có giảm ách tắc giao thông không? Giải pháp nào để thực hiện khi hạ tầng giao thông không đồng bộ và rất yếu kém như hiện nay?

dbqh de xuat chu tich tinh di xe may, giam doc so di xe dap di lam hinh 1
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể. (ảnh: Quochoi.vn)

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể hoan nghênh sáng kiến của đại biểu Thủy và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang. Ông cho rằng đây cũng là một trong những đề xuất để Bộ GTVT nghiên cứu.

Theo Bộ trưởng, nếu tỉnh Hậu Giang xung phong thì Bộ GTVT có thể chọn làm nơi thí điểm việc Chủ tịch tỉnh đi xe máy, Giám đốc Sở đi xe đạp.

“Nếu mô hình này ở Hậu Giang tốt thì nghiên cứu nhân rộng chứ chưa thể nào áp dụng đại trà ngay được” – ông Thể nói.

Trước đó, câu chuyện lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Đồng Tháp đi xe máy đến nơi làm việc nhận được quan tâm của dư luận. Đáng lưu ý, việc đi xe máy đến nơi làm việc không chỉ có Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thực hiện mà còn có nhiều cán bộ sở, ngành khác. 

Ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, ông đã tự chạy xe máy đến chỗ làm từ khi ông còn làm Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh.

Đi xe máy giúp ông thuận tiện quan sát xung quanh hơn, muốn ghé hay đỗ xe chỗ nào cũng được. Nó cũng giúp ông dễ dàng vào các khu dân cư nhìn cuộc sống của bà con, lắng nghe phản án, phiền hà của người dân./.

Đọc thêm