Đề nghị Lào phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong vấn đề biển Đông

(PLO) - Hội kiến với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Bounnhang Vorachith ngày 26/4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đề nghị Lào phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong vấn đề biển Đông.
Hội đàm cấp cao Việt Nam-Lào
Hội đàm cấp cao Việt Nam-Lào

Tại cuộc hội kiến, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định Việt Nam luôn coi quan hệ hợp tác giữa hai Đảng, hai nước là tài sản vô giá, có ý nghĩa sống còn đối với sự nghiệp cách mạng của Việt Nam cũng như Lào. Chủ tịch nước đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Lào và Việt Nam tại các diễn đàn đa phương thời gian qua; khẳng định Việt Nam đang và sẽ ủng hộ và phối hợp chặt chẽ  để Lào đảm nhiệm thành công trọng trách Chủ tịch ASEAN 2016.

Chủ tịch nước cũng trao đổi với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào về tình hình, quan điểm của Việt Nam về vấn đề biển Đông và đề nghị Lào phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong vấn đề này. Bên cạnh đó, Chủ tịch nước cũng đề nghị hai bên tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ với nhau và với các nước, các tổ chức trong việc quản lý, sử dụng bền vững, có hiệu quả nguồn nước sông Mekong.

Tại hội kiến, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith đã cùng nhau trao đổi về phương hướng tăng cường quan hệ hợp tác Việt Nam – Lào trong thời gian tới; về việc phối hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả các Thỏa thuận Cấp cao và Hiệp định Hợp tác tại Kỳ họp 38 Ủy ban Hợp tác giữa hai Chính phủ. 

Đọc thêm