Đề nghị Nga tạo điều kiện để hàng Việt tiếp cận miền Viễn Đông

(PLO) - Ngày 29/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Thống đốc tỉnh Primorie thuộc Liên bang Nga đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Thống đốc tỉnh Primorie Miklushevskiy. (Ảnh : Nguyễn Khang/TTXVN)
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Thống đốc tỉnh Primorie Miklushevskiy. (Ảnh : Nguyễn Khang/TTXVN)

Tại buổi tiếp, Thống đốc Miklushevskiy với Chủ tịch nước về những ưu điểm trong chính sách kinh tế đối ngoại của địa phương, đặc biệt là quy hoạch các đặc khu ưu tiên phát triển, có sự đầu tư của Nhà nước về hạ tầng nhằm thu hút đầu tư nước ngoài. Hiện Primorie cũng là địa chỉ thu hút nhiều sinh viên Việt Nam theo học.

Trên cơ sở những thuận lợi hiện có, Thống đốc Miklushevskiy mong muốn thông qua chuyến thăm và làm việc lần này, lãnh đạo các địa phương Việt Nam sẽ quan tâm thúc đẩy hợp tác tại các lĩnh vực hai bên cùng có thế mạnh.

Hoan nghênh và đánh giá cao kết quả làm việc giữa ngài Thống đốc với lãnh đạo TP Hà Nội, Chủ tịch nước cho rằng, cùng với chủ trương nhất quán về đẩy mạnh hợp tác, lãnh đạo tỉnh Primorie cần thường xuyên thông tin cho các bộ, ngành, địa phương Việt Nam về ưu đãi đầu tư.

Bên cạnh đó, hai bên cũng cần trao đổi để tháo gỡ những khó khăn về thị thực, thủ tục lập đường bay thẳng, sử dụng lao động...

Chủ tịch nước cũng đề nghị chính quyền tỉnh Primorie mở rộng thị trường, kết nối với các khu vực lân cận để hàng hóa Việt Nam tiếp cận với miền Viễn Đông của Nga.

Về phía Việt Nam, Chủ tịch nước khẳng định các bộ, ngành Việt Nam sẽ tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp hai bên tăng cường hợp tác.

Đọc thêm