Đình chỉ công tác ông Vũ Đình Duy

Theo đề nghị của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), đồng thời phục vụ cho việc làm rõ vi phạm của ông Vũ Đình Duy, hôm nay, 15/11, Bộ Công Thương ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác với ông này.
Đình chỉ công tác ông Vũ Đình Duy

Theo báo cáo của Vinachem và của Tổ công tác của Bộ Công Thương, ông Vũ Đình Duy, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, vắng mặt tại cơ quan từ ngày 24/10/2016. VnExpress thông tin, Vinachem đã nhận 3 đơn đề tên ông Duy: Một không đề ngày tháng, nhận ngày 25/10 xin nghỉ ốm ngày 26-28/10. Một đơn đề ngày 31/10 xin nghỉ phép 30 ngày từ 1/11 để đi khám bệnh tại nước ngoài. Đơn thứ 3 được ông Duy gửi tới Vinachem đề ngày 2/11 xin nghỉ phép năm hoặc nghỉ việc không hưởng lương. Vinachem đã cố gắng liên lạc với ông Duy nhưng bất thành. 

Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cho biết, ông Duy đã xuất cảnh từ ngày 22/10/2016 và chưa nhập cảnh trở lại. 

Theo Dân trí, trao đổi bên lề một hội thảo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cũng xác nhận: “Hiện nay ông Vũ Đình Duy không ở Việt Nam, nhưng chưa biết cụ thể đang ở đâu và khi nào quay về nước”.

Thứ trưởng Vượng cho biết, vụ việc ông Vũ Đình Duy tự ý đi ra nước ngoài với lý do để chữa bệnh là "trái với quy định của cơ quan".

Ông Vũ Đình Duy có học vị Thạc sĩ công nghệ hóa học, được điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ngày 8/4/2016,vài ngày trước khi cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng nghỉ hưu.

Trước đó, ông Duy giữ chức Tổng giám đốc PVTex từ giữa năm 2009 đến đầu năm 2014. Tiếp theo ông đảm nhiệm vị trí Phó giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng, Phó cục trưởng Cục kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp thuộc Bộ Công Thương.

Tháng 10, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận thanh tra tại dự án Xơ sợi Đình Vũ, nêu một loạt sai phạm trong quá trình thực hiện, đầu tư dự án này. Với những sai phạm có dấu hiệu cố ý làm trái, gây thất thoát, lãng phí lớn, Thanh tra kiến nghị Bộ Công an điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Đọc thêm