Doanh nghiệp Việt Nam đầu tư 4,9 tỷ USD tại Lào

(PLO) - Hội nghị Hợp tác đầu tư Việt Nam - Lào 2016 được Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Lào phối hợp với các bộ, ngành liên quan của hai nước và Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào tổ chức trong hai ngày 26-27/3 tại Đà Nẵng. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Lào Somsavat Lengsavad tham dự.

Hội nghị thu hút hơn 500 đại biểu đại diện cho hàng trăm doanh nghiệp đến từ hai nước này, đại diện Chính phủ hai nước Việt Nam - Lào cùng cam kết cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ vướng mắc về cơ chế, thủ tục nhằm giúp Việt Nam - Lào không chỉ là địa điểm đầu tư song phương mà còn là điểm đến của các doanh nghiệp trên thế giới.

Trong 5 năm qua (2011 - 2015), luồng vốn đầu tư nước ngoài của Việt Nam vào Lào liên tục tăng cả về số lượng dự án và tổng vốn đầu tư. Đến nay, Việt Nam có 258 dự án được Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam cấp phép đầu tư sang Lào với tổng vốn đầu tư khoảng 4,9 tỷ USD.

Việt Nam đứng thứ ba trong số các nước có hoạt động đầu tư tại Lào. Trong thời gian tới, hai Chính phủ cùng các bộ, ngành sẽ tập trung triển khai thực hiện Hợp tác song phương giai đoạn 2015-2020, trong đó sẽ có những định hướng đầu tư dự án mới, đưa ra chiến lược thu hút đầu tư giữa Việt Nam và Lào, chọn trọng điểm đầu tư để phát huy lợi thế, thu hút nguồn lực. Đặc biệt, chú trọng các dự án chiến lược về giao thông, kinh tế, thương mại, an ninh quốc phòng...

Đọc thêm