Đồng thuận cao với Dự luật Kế toán, QH sớm kết thúc phiên làm việc

(PLO) - Sáng nay, QH thảo luận tại Hội trường về Dự thảo Luật Kế toán (sửa đổi). Tuy dành một thời gian khá lớn cho công tác thảo luận nhưng lại chỉ có 4 đại biểu tham gia đóng góp ý kiến.
Kỳ họp thứ 10, QH khóa XIII
Kỳ họp thứ 10, QH khóa XIII
Dự thảo Luật kế toán (sửa đổi) là Dự luật chuyên ngành, nhưng không kém phần quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội. Nhất là trong bối cảnh kinh tế thị trường, hội nhập sâu rộng. 
Theo kế hoạch của Kỳ họp thứ 10, QH khóa XIII, Dự thảo Luật Kế toán (sửa đổi) sẽ được các đại biểu biểu quyết thông qua tại kỳ họp này. Điều đó cũng có nghĩa việc góp ý cho Dự luật đã tiến hành ở nhiều phiên họp, nhiều kỳ họp trước đó. 
Có lẽ đó cũng chính là nguyên nhân khiến các đại biểu QH "hết ý kiến". Tại phiên thảo luận Dự thảo Luật kế toán (sửa đổi) diễn ra vào sáng nay, chỉ có 3 đại biểu đăng ký tham gia thảo luận. Đó là Đại biểu Đỗ Văn Vẻ (Thái Bình), Trần Du Lịch (TP.HCM), Huỳnh Minh Hoàng (Bạc Liêu) Và cuối cùng có thêm  đại biểu Huỳnh Văn Tính (Tiền Giang) xin đóng góp ý kiến.
Theo Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, việc chỉ có 4 đại biểu phát biểu trong phiên thảo luận Luật kế toán sửa đổi “chứng tỏ các đại biểu có sự thống nhất cao” về dự án Luật kế toán sửa đổi.
Điều đáng nói là trong khi phần đa các đại biểu QH không có ý kiến đóng góp cho Dự luật này thì bà Nguyễn Thị Kim Ngân lại cho biết ngay trước ngày khai mạc Kỳ họp thứ 10, QH khóa XIII, QH đã nhận được văn bản đóng góp ý kiến rất dài của Hiệp hội kế toán. 
Ông Trần Du lịch cũng cho hay cử tri rất quan tâm đến Dự luật này. TP HCM đã phải tổ chức hội nghị để những người có ngành nghề liên quan được tham gia đóng góp ý kiến vào dự luật Kế toán (sửa đổi).

Đọc thêm