Dự kiến cuối năm hạ thủy tàu cứu nạn tàu ngầm do Việt Nam sản xuất

(PLVN) - Sáng 7/5, tại Hải Phòng, Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân kiểm tra tiến độ đóng tàu cứu nạn tàu ngầm của Quân chủng Hải quân tại Nhà máy Z189, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng. 
Tư lệnh Hải quân kiểm tra trang thiết bị sẽ lắp đặt trên tàu. Ảnh baohaiquanvietnam.vn
Tư lệnh Hải quân kiểm tra trang thiết bị sẽ lắp đặt trên tàu. Ảnh baohaiquanvietnam.vn
Thượng tá Trần Thế Vỹ - Giám đốc Nhà máy Z189 báo cáo với Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam về tiến độ đóng tàu của Nhà máy, sự phối hợp của các cơ quan chức năng Bộ Tư lệnh Hải quân; những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình thực hiện đề nghị những giải pháp để khắc phục khó khăn, đảm bảo chất lượng, tiến độ và thẩm mỹ của con tàu.
Đến nay, dự án đã thực hiện được hơn 30% tiến độ đề ra, dự kiến cuối tháng 12/2019 tàu sẽ hạ thủy và cuối tháng 4/2020 hoàn thiện vào dịp Duyệt binh Tàu Quốc tế năm 2020 tổ chức tại Việt Nam, nhanh hơn tiến độ đề ra hơn 2 tháng.
Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực làm việc và tay nghề của tập thể cán bộ, công nhân viên Nhà máy Z189 từ khi bắt đầu dự án đến nay, luôn đảm bảo được tiến độ đề ra.
Tư lệnh Hải quân yêu cầu các cơ quan chức năng Bộ Tư lệnh Hải quân phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Nhà máy Z189 và các đối tác để cung cấp vốn, vật tư; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về pháp lý, thủ tục hành chính để Nhà máy có đủ điều kiện thực hiện dự án đúng thời gian quy định, tiến độ và chất lượng đề ra... 

Đọc thêm