Đường dây nóng của Bí thư Đinh La Thăng sắp 'đổi chủ'?

“Dự kiến, UBND TP tiếp nhận đường dây nóng 0888.247.247 của Thành ủy vì đa số các phản ánh liên quan đến công tác chính quyền”, Chánh Văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho biết.

Hôm nay, UBND TP HCM thông tin về tình hình kinh tế - văn hóa – xã hội và quốc phòng – an ninh TP tháng 2 và công tác trọng tâm tháng 3/2016 trước báo giới.

Liên quan đến đường dây nóng của UBND TP, Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho biết đã có số, đã soạn quy chế tiếp nhận và xử lý thông tin nhưng chưa triển khai. “Dự kiến, UBND TP tiếp nhận đường dây nóng 0888.247.247 của Thành ủy vì đa số các phản ánh liên quan đến công tác chính quyền”, ông Hoan nói.

Theo ông Hoan, nếu tiếp nhận đường dây nóng của Thành ủy thì UBND TP sẽ không cần thêm đường dây nóng.

Chánh Văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan. Ảnh: VnExpress.
Chánh Văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan. Ảnh: VnExpress.

Nói về quy chế hoạt động của đường dây nóng của UBND TP, ông Hoan cho biết UBND TP có sự phân công, ủy quyền Chánh Văn phòng UBND TP trực tiếp xử lý đường dây nóng.

Cũng theo Chánh Văn phòng TP HCM, thông tin "nóng" sẽ được xử lý theo 4 cấp độ: Cấp một là những thông tin về thủ tục, trình tự... người tiếp nhận thông tin sẽ hướng dẫn ngay; Cấp độ 2 là những bức xúc với sự việc đang, sắp xảy ra cần phải giải quyết ngay thì Chánh Văn phòng sẽ giải quyết. Cấp độ 3 là những vụ việc đã được chỉ đạo nhiều lần nhưng không chuyển biến sẽ do Văn phòng tham mưu cho lãnh đạo UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan rà soát, đề xuất xử lý ngay.

"Nóng nhất là cấp độ 4, người phản ánh sẽ được sắp xếp mời đến gặp các đồng chí lãnh đạo giải quyết", ông Hoan cho biết thêm.

Chánh Văn phòng TP HCM cũng khuyến cáo người dân nên phân loại phản ánh vấn đề để phản ánh theo các đường dây nóng đặc thù như 112, 113, 114 sẽ được giải quyết nhanh hơn.

Đọc thêm