Gần 20.000 lượt du khách dâng hương tại quê Bác

(PLO) - Hơn 700 đoàn với gần 20.000 lượt người dân và du khách trong nước và quốc tế đến dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Sáng 20/5, ông Nguyễn Bá Hòe - Giám đốc Khu di tích Kim Liên (Nam Đàn, Nghệ An) cho biết, nhân kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890-19/5/2014) và trong những ngày diễn ra Lễ hội Làng Sen, du khách đến tham quan Khu Di tích Kim Liên đông hơn so với những ngày thường. 
Tối 19/5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP.Vinh, Nghệ An) UBND tỉnh Nghệ An tổ chức tổng kết Lễ hội Làng Sen 2014 và cuộc thi Người đẹp Làng Sen. Lễ hội Làng Sen năm 2014 diễn ra trong ba ngày với những hoạt động phong phú, đa dạng, ý nghĩa, thiết thực thu hút hàng ngàn diễn viên, quần chúng, vận động viên, công chức… 
Liên hoan năm nay quy tụ hơn 550 nam, nữ diễn viên không chuyên của 21 đoàn văn hóa nghệ thuật quần chúng đến từ các huyện, thành, thị và sự tham gia của 2 đơn vị lực lượng vũ trang là Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng. 
Với chủ đề “Lời ca dâng Bác”, Liên hoan tiếng hát Làng Sen năm nay ngoài nội dung ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi những sự kiện lịch sử vĩ đại của dân tộc, tiếp tục chú trọng phát huy những giá trị của dân ca xứ Nghệ, đặc biệt là dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh, dân ca các dân tộc Thanh, Thái, Thổ…

Đọc thêm