Gần 3.000 tàu trong phạm vi nguy hiểm của bão số 1

(PLO) - "Phải xác định bão nguy hiểm, trái vụ, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, nguy cơ ảnh hưởng lớn, đối tượng tổn thương rất rộng, từ Khánh Hòa đến Kiên Giang, với 400.000 lao động và đặc biệt gần 3.000 tàu", Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh. Đến sáng nay, 5 tỉnh đã cấm biển.

Sáng nay, 2/1, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai họp với các bộ, ngành và cơ quan liên quan triển khai các biện pháp ứng phó bão số 1, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai Trần Quang Hoài cho biết, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Bình Định, Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu, TP HCM, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bến Tre, Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang đã có công điện, thông báo về tình hình triển khai ứng phó với bão, mưa lũ và các tình hình thời tiết nguy hiểm. 

Tính đến 6h hôm nay, lực lượng chức năng đã hướng dẫn, kiểm đếm cho 76.054 phương tiện/405.607 lao động biết diễn biến, hướng di chuyển của bão để di chuyển phòng tránh hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm. Hiện còn 12 tàu/75 lao động của Bà Rịa – Vũng Tàu còn trên biển, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã liên lạc được với 8 tàu, còn 2 tàu chưa liên lạc được và 2 tàu bị chìm.

Kiên Giang cấm biển vào sáng nay. Trước đó, ngày 1/1, Bạc Liêu cấm biển từ 9h, Cà Mau từ 12h, Bà Rịa Vũng Tàu cấm biển Côn Đảo từ 17h, Bến Tre từ 22h.

Gần 3.000 tàu trong phạm vi nguy hiểm của bão số 1 ảnh 1
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường chỉ đạo tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh: "Phải xác định bão nguy hiểm, trái vụ, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, nguy cơ ảnh hưởng lớn, đối tượng tổn thương rất rộng, từ Khánh Hòa đến Kiên Giang, với 400.000 lao động và đặc biệt gần 3.000 tàu trong phạm vi nguy hiểm".

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường chỉ đạo, 4 tỉnh còn lại trong vùng có thể ảnh hưởng bão căn cứ vào tình hình thực tế để cấm biển. Đơn vị chức năng phải rà soát lại 12 tàu của Bà Rịa Vũng Tàu, cố gắng thông báo cho 2 tàu còn lại di chuyển đến nơi an toàn, có biện pháp hỗ trợ 8 tàu. Phải có sự phối hợp giữa các bên lực lượng, ngành liên quan, thông báo để không có tàu trong vùng nguy hiểm; Bộ ngoại giao thông báo đến các nước; Bộ Giao thông Vân tải rà soát hoạt động vận tải vãng lai (không biết luồng lạch, địa hình); Tổng cục Thủy sản thông báo cho các đối tượng nuôi xa (Kiên Giang), nuôi bờ để đảm bảo an toàn. Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo TW về PCTT thông báo cho các tỉnh Đồng Bằng sông Cửu Long phòng tố lốc xảy ra.

Đọc thêm