Gần 5 triệu lượt khách về Lễ Hội Đền Hùng 2017

(PLO) - Theo ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Phọ, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Đền Hùng 2017, đến ngày 5/4, đã có khoảng 5 triệu lượt du khách về Lễ Hội Đền Hùng. 
Buổi gặp báo chí về tổ chức Lễ hội Đền Hùng 2017. Ảnh: Xuân Hồng
Buổi gặp báo chí về tổ chức Lễ hội Đền Hùng 2017. Ảnh: Xuân Hồng

Về cơ bản, công tác đảm bảo ninh ninh trật tự, an toàn giao thông được giữ ổn định, thông suốt. Cụ thể, ông San cho biết, tính từ ngày khai mạc Lễ hội Đền Hùng đến nay (từ 1-5/4 tức mùng 5-9/3 âm lịch) đã có 5 triệu lượt khách về dâng hương, tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng. Các lực lượng chức năng đang làm tốt nhiệm vụ, không xảy ra tình trạng móc túi, cướp giật cũng như chen lấn xô đẩy. 

Du khách đến với Đền Hùng đều chấp hành quy định của Ban tổ chức đưa ra. Năm nay công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Lễ hội Đền Hùng 2017 có một vài điểm mới hơn so với các năm trước.

Đặc biệt, để tránh việc ùn tắc tại cổng đền, Ban tổ chức Lễ hội triển khai 2 giải pháp. Thứ nhất, thời gian tổ chức Lễ dâng hương của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ ngành, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, các tỉnh tham gia góp giỗ diễn ra sớm 1 tiếng so với các năm trước. Thứ hai, lập hàng rào mềm phân luồng từ xa. 

Người dân đi hội
Người dân đi hội

Cụ thể, từ sân lễ hội tiến lên đền có hàng rào chắn để tạo không gian thông thoáng. Căn cứ tốc độ đoàn người vào dâng hương tại các khu vực thì hàng rào được mở dần nhằm khắc phục ùn tắc. 

Để phục vụ lễ hội năm nay, tỉnh Phú Thọ đã huy động hơn 1.000 chiến sĩ công an; các lực lượng chức năng của tỉnh huy động tối đa để phân luồng, hướng dẫn người dân từ xa nhằm tránh ùn tắc giao thông trong những ngày Lễ. 

Trong Lễ dâng hương vào sáng 6/4 (tức 10/3 âm lịch), các lực lượng: Công an, quân đội, thanh niên tình nguyện… sẽ được huy động tối đa để tham gia công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự...

Được biết, năm nay, Ban tổ chức lễ hội Đền Hùng quyết tâm thực hiện mục tiêu “5 không”: Không có người ăn xin, ăn mày; không ùn tắc giao thông; không chèo kéo khách và xảy ra tình trạng giá cả dịch vụ mang tính “chặt chém”; không có những hành vi phản cảm trong lễ hội; không để mất vệ sinh môi trường ở khu vực lễ hội.

Đọc thêm