Giá xăng giảm hơn 240 đồng/lít từ 20h hôm nay

Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối giảm giá bán mặt hàng xăng trong nước, tối thiểu (không thấp hơn) 241 đồng/lít, từ 20h hôm nay 11/11.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Bộ Tài chính vừa phát đi thông cáo báo chí cho thấy, Bộ này vừa có công văn yêu cầu các doanh nghiệp (DN) xăng dầu đầu mối giảm giá bán.
Trên cơ sở chênh lệch giữa giá bán hiện hành và giá cơ sở theo tính toán như trên, Bộ Tài chính cho biết, đối với mặt hàng xăng do giá cơ sở tính theo các quy định hiện hành thấp hơn giá bán hiện hành 241 đồng/lít (đã bao gồm sử dụng Quỹ bình ổn giá (BOG) 200 đồng/lít), mức chênh lệch này chỉ đủ để ngừng sử dụng Quỹ BOG.
Tuy nhiên, để chia sẻ lợi ích và hỗ trợ người tiêu dùng giảm bớt khó khăn trong điều kiện bão lũ liên tiếp vừa qua, Bộ Tài chính yêu cầu các DN kinh doanh xăng dầu đầu mối tiếp tục sử dụng Quỹ BOG như hiện hành (200 đồng/lít).
Đồng thời, các DN kinh doanh xăng dầu đầu mối chủ động rà soát lại phương án giá, cách tính giá theo quy định để điều chỉnh giảm giá bán mặt hàng xăng trong nước phù hợp với diễn biến của giá cơ sở và phù hợp với các quy định tại Nghị định số 84/2009/NĐ-CP, nhưng tối thiểu không thấp hơn mức chênh lệch giữa giá bán hiện hành và giá cơ sở (241 đồng/lít).
Đối với các mặt hàng dầu: tiếp tục tạm tính lợi nhuận định mức 100 đồng/lít trong cơ cấu giá cơ sở đối với mặt hàng dầu điêzen, dầu hỏa. Tiếp tục sử dụng quỹ BOG như hiện hành (dầu điêzen: 300 đồng/lít; dầu hỏa: 700 đồng/lít; dầu madut: 200 đồng/kg).
Việc giảm giá bán mặt hàng xăng trong nước do DN kinh doanh xăng dầu đầu mối tự quyết định vào thời điểm thích hợp, nhưng không được muộn hơn 20h hôm nay 11/11.

Đọc thêm