Giải Báo chí quốc gia là nguồn động viên lớn lao với người làm báo

(PLO) - Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp cùng với các cơ quan liên ngành chiều nay tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm Giải báo chí Quốc gia.
Hội nghị tổng kết 10 năm Giải báo chí Quốc gia .
Hội nghị tổng kết 10 năm Giải báo chí Quốc gia .

Hội nghị nhằm tổng kết những bài học kinh nghiệm, cũng như những khó khăn, tồn tại cần khắc phục để nâng cao chất lượng, tính chuyên nghiệp cho xứng đáng với một giải thưởng tầm cỡ quốc gia. “Đây là Hội nghị có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với hoạt động báo chí nói chung và hoạt động nghiệp vụ của các cấp Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí chúng ta, trong việc góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên – nhà báo, nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí”, ông Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ. 

Ông Thuận Hữu Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Hội Nghị.
Ông Thuận Hữu Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Hội Nghị.

Qua 10 năm thực hiện, Giải báo chí Quốc gia đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, được xã hội nói chung, báo giới nói riêng hưởng ứng rộng rãi và đón nhận tích cực. Tham dự Giải là các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên, hoạt động trong lĩnh vực báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử trong nước bằng những tác phẩm xuất sắc nhất trong một năm lao động bền bỉ.

Những tác phẩm được chọn trao giải thực sự đạt chất lượng về chính trị tư tưởng, có nội dung phong phú, phản ánh trung thực bức tranh xã hội, có hình thức, kỹ thuật, thể hiện sự sáng tạo, đạt hiệu quả xã hội cao. 

Giải báo chí Quốc gia đã và đang có tác dụng to lớn, cổ vũ tinh thần thi đua giữa các nhà báo, các cơ quan báo chí, qua đó đã phát hiện và tôn vinh những tài năng, sự tâm huyết của những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng văn hóa.

Đọc thêm