Giảm cơ quan báo chí nhưng phải có giải pháp cho người làm báo

Theo Thứ trưởng Trương Minh Tuấn, Hà Nội cần chú trọng công tác tư tưởng, giải pháp tài chính, giải pháp với những người làm báo không còn chỗ làm việc khi giảm dần các cơ quan báo chí, bảo đảm không gây ra xáo trộn lớn, phức tạp; quan tâm, tạo điều kiện cho báo chí phát triển ổn định, bền vững. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Sáng 17/10, tại trụ sở Bộ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Trương Minh Tuấn đã chủ trì làm việc với UBND TP. Hà Nội về phương án sắp xếp, quy hoạch báo chí theo Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 (gọi tắt là Đề án Quy hoạch báo chí). 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các Sở TT-TT Hà Nội, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Phó Chủ tịch UBND Thành phố Lê Hồng Sơn cũng đã có báo cáo, phát biểu về phương án sắp xếp, quy hoạch báo chí của Thành phố theo Đề án Quy hoạch báo chí. Đồng thời có các kiến nghị, đề xuất với Chính phủ, Bộ TT-TT để triển khai quy hoạch. 
Các đơn vị chức năng thuộc Bộ TT-TT đã thẳng thắn trao đổi, gợi mở một số vấn đề UBND TP.Hà Nội cần tập trung sắp xếp, quy hoạch lại báo chí trên địa bàn, tránh chồng chéo, lãng phí nguồn lực góp phần thúc đẩy báo chí Thành phố phát triển ổn định. 
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao sự chủ động, trách nhiệm của UBND TP.Hà Nội trong việc triển khai xây dựng quy hoạch, phương án sắp xếp báo chí của Thành phố. UBND TP.Hà Nội đã có bước đi, lộ trình cụ thể theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Theo Thứ trưởng, UBND TP.Hà Nội khi tiến hành sắp xếp cần xem xét kỹ tờ báo nào thường vi phạm, xa rời tôn chỉ mục đích và phải gắn với việc xác định trách nhiệm lãnh đạo quản lý của các cấp ủy đảng và chính quyền, nhất là người đứng đầu cơ quan chủ quản, cơ quan báo chí. Đặc biệt, trong quá trình sắp xếp, quy hoạch báo chí trên địa bàn Thủ đô cần quán triệt quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong phát triển sự nghiệp báo chí và theo tinh thần Đề án Quy hoạch báo chí. 
Do vậy, UBND TP.Hà Nội sắp xếp, quy hoạch báo chí Thủ đô theo đúng lộ trình và báo cáo với Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.Hà Nội để tiến hành sắp xếp theo tinh thần Đề án Quy hoạch. Trong đó, nên để việc dễ làm trước, việc khó làm sau; chú trọng công tác tư tưởng, giải pháp tài chính, giải pháp với những người làm báo không còn chỗ làm việc khi giảm dần các cơ quan báo chí, bảo đảm không gây ra xáo trộn lớn, phức tạp; quan tâm, tạo điều kiện cho báo chí phát triển ổn định, bền vững. 
Đặc biệt, UBND TP. Hà Nội cần xác định rõ trong quy hoạch báo chí Thủ đô cái gì cần đầu tư thì phải tập trung đầu tư bài bản, có trọng tâm, trọng điểm và đạt kết quả cao, tránh lãng phí nguồn lực, thúc đẩy tờ báo phát triển mạnh lên…

Đọc thêm