Gian dối người dân để trục lợi, Trưởng phòng TN&MT mất chức

(PLO) - UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa ban hành Quyết định kỉ luật cách chức đối với ông Lê Văn Thủy - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) huyện Lộc Hà vì đã sai phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Ảnh minh họa (nguồn: intrernet)
Ảnh minh họa (nguồn: intrernet)

Theo đó, ngày 16/11, chủ tịch UBND huyện Lộc Hà đã ký quyết định kỷ luật cách chức đối với ông Lê Văn Thủy - Trưởng phòng TN&MT huyện này. Ông Thủy được xác định đã vi phạm quy định về thủ tục đất đai.

Cụ thể, trong quá trình đảm nhiệm chức vụ Trưởng phòng TN&MT huyện Lộc Hà, ông Lê Văn Thủy và một số cán bộ liên quan đã có sai phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất cho hộ ông Trần Xuân Thành và hộ bà Nguyễn Thị Là ở thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc (Lộc Hà); có biểu hiện lợi ích cá nhân trong việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ hộ bà Nguyễn Thị Là. Số đất ông Thành và bà Là bán lại được chính người thân cán bộ tài nguyên này mua lại.

Trước đó, khi dự án khu nghỉ dưỡng biển Vinpearl Hà Tĩnh Ocean Villas được triển khai tại huyện Lộc Hà, mảnh đất vườn của cụ bà Nguyễn Thị Là và ông Trần Xuân Thành (thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc) trở nên có giá trị.

Quyết định của UBND huyện Lộc Hà
Quyết định của UBND huyện Lộc Hà

Lợi dụng sự thiếu thông tin của người dân, ông Lê Văn Thủy cùng một số cán bộ đã đến nói với người dân mảnh đất đó "không làm được sổ đỏ" để mua với giá rẻ. Mảnh đất 1.300m2 của bà Là được trả với giá 350 triệu đồng và của anh Thành là 200 triệu đồng. Khi mua được đất, các cán bộ trên đã chuyển đổi mục đích sử dụng để bán lại với giá cao hơn rất nhiều lần.

Vào cuộc điều tra, UBND huyện Lộc Hà xác định hộ ông Trần Xuân Thành và bà Nguyễn Thị Là được cấp đất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chuyển quyền sử dụng đất trái quy định. Nhà chức trách xác định ông Lê Văn Thủy là người chịu trách nhiệm chính trong sự việc nói trên.

Trước đó, theo tin tức trên báo Môi trường, Ban thường vụ Huyện ủy Lộc Hà cũng ra quyết định cách chức Ủy viên ban chấp hành đảng bộ cơ quan huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020, cách chức Bí thư chi bộ Phòng TN&MT huyện nhiệm kỳ 2017 - 2020 đối với ông Lê Văn Thủy.

Ngoài ra, Huyện ủy Lộc Hà đã kỷ luật cảnh cáo đối với các ông: Nguyễn Mạnh Tuấn - GĐ văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất; Đặng Trần Thông (cán bộ Phòng TN&MT) và ông Nguyễn Công Trình, Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc.

Ba ông này bị kỷ luật vì sai phạm trong việc chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với hộ bà Nguyễn Thị Là, hộ ông Trần Xuân Thành và một số sai phạm trong quản lý đất đai ở xã Thịnh Lộc.

Đọc thêm