“Giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia” lần thứ nhất

(PLO) - Sáng 24/10, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) đã tổ chức họp báo chương trình “Giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia” lần thứ nhất năm 2018.
Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo

Thiếu tướng Nguyễn Tiến Thắng - Chủ nhiệm Chính trị BĐBP cho biết, Chương trình giao lưu này sẽ diễn ra tại tỉnh Kon Tum trong 2 ngày (2-3/11) với sự tham gia của lãnh đạo quốc phòng, chính quyền, ban ngành liên quan và lực lượng bảo vệ biên giới của 4 tỉnh: Rattnakiri (Campuchia); Sekong, Attapeu (Lào) và Kon Tum (Việt Nam). Đây là lần đầu tiên lực lượng vũ trang bảo vệ biên giới của 3 nước tổ chức giao lưu chung.

Chương trình có nhiều hoạt động thể hiện tình đoàn kết hữu nghị như: Tọa đàm hữu nghị, lễ chào cột mốc, tổ chức tuần tra chung, trồng vườn cây hữu nghị tại khu vực cột mốc ngã ba biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia; khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí…

Điểm nhấn trong chương trình giao lưu hữu nghị lần thứ nhất này là Tọa đàm hữu nghị diễn ra vào tối 2/11 với sự tham dự của 13 đoàn đại biểu nước ngoài. Các khách mời sẽ cùng trao đổi về chính sách, chủ trương, đường lối đối ngoại và ngoại giao, hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội trên biên giới của 3 Chính phủ, lực lượng vũ trang 3 nước cũng như của các tỉnh Kon Tum, Rattnakiri, Attapeu và Sekong. Trong buổi giao lưu, lãnh đạo Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam sẽ trao tặng 40 con bò giống và 20 phần học bổng “Nâng bước em đến trường” cho các hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các tỉnh Kon Tum, Rattnakiri, Attapeu và Sekong. 

Đọc thêm