Góp công sức xây dựng nhà đồng đội

(PLO) - Ngày 6/6,  Tiểu  đoàn 15, Sư đoàn 324, Quân khu 4 đã phối hợp với cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể xóm Công Luận, xã Công Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An tổ chức khởi công nhà đồng đội cho Thượng úy Thái Ngô Thân - Chính trị viên Đại đội 3 của Tiểu đoàn.
Góp công sức xây dựng nhà đồng đội

Thượng úy Thái Ngô Thân có hoàn cảnh khó khăn, mẹ anh bị bệnh hẹp van tim 9 năm nay nhưng gia đình không đủ khả năng chữa trị. Bố anh là bệnh binh mất sức 45%, vợ anh không có việc làm, 2 con còn nhỏ. Gia đình anh Thân thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Do kinh tế gia đình phụ thuộc vào đồng lương của Thượng úy Thân nên nhiều năm qua, 6 người trong gia đình anh vẫn sống trong căn nhà cũ kỹ, xập xệ do không có điều kiện xây nhà.

Vì vậy, căn nhà đồng đội này là công trình hết sức có ý nghĩa đối với gia đình Thượng úy Thân, thể hiện sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của cơ quan các cấp, góp phần cải thiện tình hình hậu phương gia đình sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng trong Quân đội, tạo điều kiện cho cán bộ an tâm tư tưởng, hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Nhà đồng đội của Thượng úy Thân được xây dựng với thiết kế nhà cấp 4 tổng diện tích 60m2 trong đó  diện tích sử dụng 55m2.  Ngôi nhà dự kiến có tổng kinh phí 190 triệu đồng, trong đó kinh phí đơn vị hỗ trợ quỹ “Vì người nghèo” của Bộ Quốc phòng là 70 triệu đồng , gia đình anh Thân đóng góp 60 triệu đồng. Tổng ngày công xây dựng 600 công, trị giá 60 triệu đồng do cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 15 xây dựng. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trước ngày 30/08/2017.  

Đọc thêm