Hà Giang tập huấn nghiệp vụ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

(PLVN) - Ngày 7/5, Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.  
Hội nghị có sự tham gia của các thành viên Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh, điểm cầu các huyện, thành phố và 193 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.
Tại hội nghị, UBBC tỉnh đã thực hiện tập huấn nghiệp vụ về công tác bầu cử, giúp các đại biểu nắm rõ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các tổ chức phụ trách bầu cử, đặc biệt là tổ bầu cử. 

Đồng thời, tiếp thu các nội dung về trình tự các công việc thực hiện trước, trong và sau ngày bầu cử; khâu bố trí địa điểm bỏ phiếu, quy trình bỏ phiếu, chốt số liệu cử tri; tổng hợp, báo cáo số liệu, hướng dẫn kiểm phiếu, tổng hợp và kiểm tra kết quả bầu cử, lập các biên bản bầu cử; cách xử lý tình huống có thể phát sinh trong bầu cử. 

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng tập trung trao đổi, thảo luận và giải đáp những vướng mắc của tổ phụ trách bầu cử và của địa phương liên quan đến nghiệp vụ khi triển khai công tác bầu cử.

UBBC tỉnh yêu cầu ngay sau hội nghị, các tổ chức phụ trách bầu cử ở từng cấp chủ động triển khai các nội dung đã được tập huấn theo trình tự, quy định của Luật bầu cử, nhằm đảm bảo tính chính xác, hiệu quả cuộc bầu cử.

Các địa phương cần rà soát kỹ lưỡng toàn bộ cơ sở vật chất, có phương án đảm bảo an ninh trật tự, thông tin liên lạc, cung cấp điện và phòng, chống dịch Covid-19, góp phần vào thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm