Hà Nội cấp thêm 214 tỷ đồng chống dịch Covid-19

(PLVN) - UBND TP Hà Nội duyệt cấp bổ sung 214 tỷ đồng đề mua sắm thiết bị, máy móc phục vụ phòng chống dịch Covid-19.
Hà Nội cấp thêm 214 tỷ đồng chống dịch Covid-19

Chiều 17/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội họp giao ban trực tuyến triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngày 14/2, UBND TP Hà Nội quyết định cấp bổ sung 214 tỷ đồng mua sắm máy móc, trang thiết bị phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Được biết, tính đến 15h ngày 17/2, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. H

Ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết tại cuộc họp: "Hiện Hà Nội đang giám sát theo dõi sức khỏe người đi về từ vùng dịch tại cộng đồng 1.857 trường hợp, những người này được cách ly y tế tại nơi ở/nơi lưu trú. Hiện tại còn 336 người phải tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe", ông Hạnh cho hay.

Bàn về việc đi học trở lại của học sinh, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - cho biết hiện vẫn chưa quyết định phương án tuần sau học hay không học. Tuy nhiên, ông vẫnquyết định 7, chủ nhật tuần này các trường tiếp tục các biện pháp tiêu trùng khử độc.

Chủ tịch Hà Nội giao Sở Y tế chủ trì, Sở Giáo dục phối hợp, tuyên truyền cho giáo viên tất cả các trường trên địa bàn thành phố nắm bắt, hiểu biết các dấu hiệu dịch bệnh, biện pháp tiêu trùng khử độc. Khi cho các cháu đi học trở lại phải chú ý công tác quản lý, công tác sát trùng, cách ứng xử khi phát hiện có dấu hiệu dịch. Sở Y tế trang bị cho tất cả các lớp học, có thể lắp đặt máy đo thân nhiệt, máy đo nhiệt độ tự động, đo trước khi vào lớp học và đo trước khi về.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, yêu cầu cần chống dịch COVID-19 theo tinh thần nhân văn, không được có sự tuyên truyền thái quá, tạo ra sự kỳ thị trong cuộc sống hàng ngày; cần tuyên truyền để người dân đi qua vùng dịch, đi về từ vùng dịch hoặc thấy dấu hiệu bất thường phải kịp thời thông báo cho cơ quan y tế nơi gần nhất; tổ chức tốt các biện pháp cách ly, phải tuyên truyền vận động, hạn chế cưỡng chế tạo nên sự cố cần thiết nhưng đối với trường hợp không chấp hành thì cần có biện pháp.

 Dù Hà Nội đạt được nhiều kết quả trong quá trình phòng chống dịch COVID-19 nhưng Chủ tịch Hà Nội yêu cầu không thể chủ quan, vì Hà Nội là địa bàn có nhiều nguy cơ lây nhiễm.

Đọc thêm