Hà Nội cho xe buýt cũ "về hưu", sử dụng xe buýt mini

Theo thông tin từ Tổng công ty Vận tải Hà Nội, để tiếp tục nâng cao chất lương xe buýt, từ nay đến năm 2015, đơn vị này sẽ thay thế hơn 400 xe buýt cũ.

Theo thông tin từ Tổng công ty Vận tải Hà Nội, để tiếp tục nâng cao chất lương xe buýt, từ nay đến năm 2015, đơn vị này sẽ thay thế hơn 400 xe buýt cũ và dự kiến đưa xe buýt mini vào phục vụ.

Cũng theo Tổng công ty Vận tải Hà Nội, trong khoảng thời gian trên, mỗi năm sẽ thay 100 - 150 xe. Và những xe buýt bị thay thế là những xe chạy trong giai đoạn từ năm 2002 đến năm 2005. Các xe này đã hết tuổi phục vụ.

Xe cũ sẽ bị thay thếXe cũ sẽ bị thay thế

Giai đoạn năm 2013 - 2015, Tổng công ty sẽ nghiên cứu thí điểm loại xe buýt mini 16 chỗ để phát triển các tuyến gom khách từ các ngõ, phố sâu ra các tuyến buýt trên phố chính. Song song với đó là việc  nghiên cứu tăng cường loại xe buýt chuyên chở học sinh và mở thêm vé tháng chuyên trách phục vụ cán bộ công nhân viên các cơ quan, khu công nghiệp, khu chế xuất.

Trao đổi với báo chí về vấn đề trên, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: "Cùng với việc đầu tư đổi mới phương tiện, thay thế phương tiện cũ bằng phương tiện mới, phương tiện chưa phù hợp bằng phương tiện phù hợp, Tổng công ty Vận tải cũng phải nghiên cứu đổi mới lộ trình tuyến buýt cho phù hợp và nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên xe buýt. Đối với việc đầu tư loại xe buýt mini cần được nghiên cứu kỹ hiệu quả sử dụng, liên quan đến nhu cầu hành khách, nhà chờ, bãi đỗ xe".

H.T.

Đọc thêm