Hà Nội hoãn kế hoạch cấp CMND kiểu mới

(PLO) - “Do trực trặc về kỹ thuật và chưa thuần thục về mặt thao tác kỹ năng vận hành công nghệ mới cho việc cấp CMND mới nên ngày mai 1/4 sẽ dừng việc cấp CMND trên toàn địa bàn TP Hà Nội theo như dự kiến ban đầu”.
Trao đổi với phóng viên Dân trí sáng nay 31/3, Đại tá Vũ Xuân Dung – Cục trưởng Cục cảnh sát Đăng ký Quản lý Cư trú và Dữ liệu Quốc gia về Dân cư (C72, Bộ CA) đã khẳng định như vậy.
Theo thông tin tìm hiểu của phóng viên Dân trí, tại một số điểm cấp CMND mẫu mới trong các quận huyện của Hà Nội trong những ngày vận hành máy móc thử nghiệm nhằm chuẩn bị cho đợt cấp CMND mẫu mới trên toàn địa bàn Hà Nội (26 quận huyện vì có 3 quận huyện đã được cấp từ trước) có một số trục trặc về mặt kỹ thuật như nghẽn mạng đường truyền, thiết bị chụp ảnh bị dò điện... và chưa nhận được “lệnh” cấp CMND mẫu mới vào ngày 1/4.
Đại tá Vũ Xuân Dung – Cục trưởng Cục cảnh sát Đăng ký Quản lý Cư trú và Dữ liệu Quốc gia về Dân cư (C72, Bộ CA) cho hay: "Để chuẩn bị cho đợt cấp CMND mới trên toàn địa bàn Hà Nội, trong những ngày vừa qua chúng tôi đã cho vận hành máy móc chạy thử nghiệm và phát hiện ra một số trục trặc về mặt kỹ thuật. 
Thao tác của một số cán bộ trong việc cấp CMND mẫu mới dù đã được tập huấn nhưng cũng chưa được thuần thục…Vì thế việc cấp CMND mẫu mới trên toàn địa bàn TP.Hà Nội theo như dự kiến ban đầu vào ngày mai, 1/4, chưa thực hiện được".
Đại tá Vũ Xuân Dung cho biết, C72 sẽ có tổng hợp báo cáo cụ thể vấn đề này với lãnh đạo và các bên liên quan./.

Đọc thêm