Hà Nội lập đoàn kiểm tra công vụ đột xuất

(PLO) - Từ nay cho đến hết năm 2014, thông qua đoàn kiểm tra công vụ, UBND TP Hà Nội  sẽ kiểm tra đột xuất quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp… của cán bộ, công chức, viên chức ở các cơ quan trực thuộc.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Đoàn kiểm tra công vụ mới được thành lập do ông Trần Huy Sáng (Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn.
Đoàn được giao nhiệm vụ kiểm tra đột xuất các đơn vị thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND TP Hà Nội trong quá trình thực thi công vụ; Thực hiện Quy chế văn hóa công sở; các quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị.
Bên cạnh đó, đoàn còn kiểm tra quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức; quy định về nghĩa vụ, những việc cán bộ, công chức, viên chức không được làm; Thực hiện cơ chế “một cửa, một cửa liên thông” trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đối với tổ chức và cá nhân, trọng tâm là các lĩnh vực tài nguyên môi trường, xây dựng đô thị, giao thông vận tải, văn hóa-du lịch.
UBND TP. Hà Nội yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện có trách nhiệm phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn kiểm tra công vụ thực hiện nhiệm vụ. Kiến nghị của Đoàn kiểm tra công vụ phải được các đơn vị trên nghiêm túc tiếp thu.

Đọc thêm