Hà Nội lên tiếng giữa thông tin trái chiều về vụ cháy ở Công ty Rạng Đông

(PLVN) - Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều nay (10/9) có nội dung là thông tin về kết quả phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Đông Anh 8 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019.
Sau hội nghị, các phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi với Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Trần Xuân Hà (trong ảnh).
Sau hội nghị, các phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi với Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Trần Xuân Hà (trong ảnh).

Tuy nhiên, tại cuộc họp, nhiều cơ quan báo chí đã liên tục đặt các câu hỏi về vụ cháy nhà xưởng Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông (gọi tắt là Công ty Rạng Đông).

Trả lời các câu hỏi này, ông Trần Xuân Hà - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội – khẳng định, vụ cháy này là sự cố rất đáng tiếc. 

Theo ông Hà, hiện, lãnh đạo TP chỉ đạo rất quyết liệt các cơ quan chức năng của TP vào cuộc để khắc phục một cách cao nhất những hậu quả mà vụ cháy gây ra với mục tiêu là chăm lo, bảo vệ sức khỏe và cuộc  sống của người dân.

“Cái này được đặt lên hàng đầu nên lãnh đạo TP rất quan tâm. Trong những ngày qua, các cơ quan chức của TP có sự phối hợp rất chặt chẽ để khắc phục hậu quả”, ông Hà nhấn mạnh.

Theo ông Hà, ngành tài nguyên môi trường và các ngành chức năng của TP đang phối hợp làm việc với các cơ quan chức năng trung ương, giám sát rất chặt chẽ môi trường nơi xảy ra vụ cháy. 

Các ngành khác như ngành y tế cũng chăm lo đến việc bảo vệ sức khỏe của người dân

“Báo chí đã nói nhiều rồi, tôi không nói lại nhưng phải nói rằng TP làm tất cả những việc có thể làm được để khắp phục hậu quả của vụ cháy gây nên, làm sao để đảm bảo sức khỏe của người dân, đảm bảo cuộc sống của người. Đó là mục tiêu hàng đầu”, ông Hà khẳng định.

Về việc tại sao không tiến hành họp báo về nội dung đang rất được quan tâm này, ông Hà cho biết, hiện, các cơ quan chức năng đang tích cực vào cuộc, phối hợp, đang điều tra và đánh giá các nội dung xung quanh vụ cháy.

“Nếu có những vấn đề mới thì tới đây chúng tôi sẽ cung cấp ngay cho các cơ quan báo chí. Cần cơ quan báo chí tuyên truyền quá chứ, để người dân hiểu và chia sẻ với TP”, ông Hà nói.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cũng đề nghị các cơ quan báo chí tuyên truyên để tạo sự đồng thuận của người dân, để người dân phối hợp thật tốt với cơ quan chức năng để cùng khắc phục hậu quả, hạn chế thấp nhất các tác hại do vụ việc gây ra.

“Mục tiêu đặt ra là bảo vệ sức khỏe của người dân và hạn chế thấp nhất hậu quả do vụ việc gây ra”, ông Hà nhắc lại.

Đọc thêm