Hà Nội sẽ có thêm nhiều tuyến buýt kết nối với xe buýt nhanh

(PLO) - Để đảm bảo trung chuyển hợp lý giữa các tuyến xe buýt và xe buýt nhanh (BRT), thuận lợi, an toàn cho hành khách, UBND TP Hà Nội sẽ tăng cường các tuyến buýt kết nối, trung chuyển với tuyến BRT.

 

Hà Nội sẽ tăng cường các tuyến buýt kết nối, trung chuyển với tuyến BRT.
Hà Nội sẽ tăng cường các tuyến buýt kết nối, trung chuyển với tuyến BRT.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc tiếp tục hợp lý hóa mạng lưới tuyến xe buýt sau khi tuyến xe buýt  nhanh (BRT Bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã) đi vào hoạt động.

Văn bản này được ban hành tiếp theo văn bản số 7406/UBND-ĐT, ngày 29/12/2016, của UBND TP về phương án hợp lý hóa mạng lưới tuyến xe buýt khi tuyến BRT đi vào hoạt động.

Theo đó, để đảm bảo trung chuyển hợp lý giữa các tuyến xe buýt và BRT, thuận lợi, an toàn cho hành khách, UBND TP giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và các đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu tăng cường các tuyến buýt kết nối, trung chuyển với tuyến BRT.

Đồng thời, từ ngày 9/1/2017, tổ chức lại tuyến buýt 22 thành 3 tuyến kết nối, trung chuyển với tuyến BRT như sau:

Tuyến từ Kim Mã - Bến xe Gia Lâm; tuyến từ các khu đô thị: Kiến Hưng, Xa La kết nối với tuyến BRT theo hướng đường Mỗ Lao; tuyến từ các khu đô thị: Kiến Hưng, Xa La kết nối với tuyến BRT theo đường Vạn Phúc.

Trong quá trình thực hiện tăng cường các tuyến buýt kết nối, trung chuyển với tuyến BRT, UBND TP yêu cầu Sở GTVT và Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tiếp tục nắm bắt nhu cầu đi lại của nhân dân trên tuyến để thực hiện việc kết nối hợp lý, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại thuận tiện của nhân dân.

Đọc thêm