Hà Nội sẽ mở hội thảo bàn chuyện “sống còn” của cầu Long Biên

(PLO) - Thông tin từ UBND TP Hà Nội, sắp tới, Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ GTVT, Bộ Xây dựng tổ chức hội thảo lấy ý kiến cho vấn đề “sống còn” của cầu Long Biên.
Hà Nội sẽ mở hội thảo bàn chuyện “sống còn” của cầu Long Biên
Theo ông Nguyễn Thịnh Thành, CVP UBND TP Hà Nội, hiện tại, sau khi Bộ GTVT vừa đưa ra các phương án vị trí cầu đường sắt vượt sông Hồng (Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 Hà Nội)  có liên quan đến cầu Long Biên đã khiến dư luận và các chuyên gia, nhà quản lý…có những ý kiến trái chiều nhau.
Đại đa số ý kiến đều cho rằng việc giữ lại cầu Long Biên là vấn đề cấp thiết nhất vì đây là cây cầu mang giá trị văn hóa cao, gắn liền với 2 cuộc chiến tranh giữ nước của dân tộc ta.
Hà Nội sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan sớm tổ chức hội thảo rộng rãi với sự tham gia của các nhà khoa học, nhà quản lý, các chuyên gia trên các lĩnh vực văn hóa, lịch sử, quy hoạch kiến trúc, xây dựng, giao thông... để xem xét toàn diện, khách quan, khoa học và thực tiễn vấn đề. Điều này đảm bảo cho việc giải quyết hài hòa giữa bảo tồn và phát triển trong vấn đề trên,
Mục tiêu chung đối với dự án trên là phát triển kinh tế - xã hội, phát triển giao thông, đảm bảo tốt nhất yêu cầu cảnh quan kiến trúc và môi trường đô thị của Thành phố theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Vì thế, buổi hội thảo sẽ có mục đích quan trọng nhằm để xem xét toàn diện, khách quan, khoa học, đề xuất phương án tối ưu để đảm bảo gắn kết việc bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị lịch sử, văn hóa cầu Long Biên – cầu đường sắt hiện có gắn với bảo tồn khu phố cổ…

Đọc thêm