Hà Nội sẽ "siết" trật tự đô thị năm 2015

(PLO) - Năm 2015 được TP. Hà Nội tiếp tục chọn là “Năm trật tự văn minh đô thị”. Một trong những nội dung được tập trung thực hiện là bảo đảm đường thông, hè thoáng, giải quyết triệt để những bất cập và hành vi vi phạm. 
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Để thực hiện tốt nhiệm vụ nêu trên, thành phố chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình hạ tầng giao thông, các tuyến vành đai, đường trục chính đô thị, cầu vượt nhẹ; đồng thời tiếp tục nghiên cứu các phương án tổ chức giao thông hợp lý nhằm bảo đảm tốt giao thông, phát huy tối đa hiệu quả mạng lưới đường, giảm ùn tắc và tai nạn, nhất là tại các tuyến đường có công trình đang thi công như: quốc lộ 6, quốc lộ 32, quốc lộ 1, đường Lê Văn Lương - Giảng Võ… 
Các quận, huyện triển khai nghiêm túc việc xây dựng các tuyến phố điểm bảo đảm an toàn giao thông, tập trung vào các phố lớn, trục đường chính, đường hướng tâm, đường chung quanh khu trung tâm chính trị và nơi tập trung đông người. 
Từ hoạt động thí điểm trông giữ xe dưới lòng đường Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, các đơn vị cần tiếp tục nghiên cứu việc tổ chức và sắp xếp các bãi đỗ xe trên địa bàn; giải tỏa các điểm trông giữ phương tiện trái phép, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. 

Đọc thêm