Hà Nội: Sẽ xử phạt các trường hợp ra đường không cần thiết

(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, hiện chế tài đã có nên những trường hợp nào không đúng diện được đi ra ngoài đường thì phải bị phạt.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung kết luận phiên họp
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung kết luận phiên họp

Chiều 3/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP đã chủ trì phiên họp trực tuyến thứ 29 với các quận, huyện, xã, phường để tiếp tục triển khai các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Kết luận phiên họp, nhắc lại tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang gây ra hậu quả nghiêm trọng với tất cả các nước với số mắc tăng từ 50-70.000 người; trên 50.000 người tử vong.

Ở Hà Nội, Chủ tịch UBND TP đặc biệt lưu ý chỉ trong vòng một tuần vừa qua số ca nhiễm Covid -19 tại địa bàn đã tăng lên gần gấp đôi trong vòng 3 tuần trước; liên tục phát hiện các ca nhiễm ở ngoài cộng đồng.

Trên cơ sở tình hình như vậy, Chủ tịch UBND TP yêu cầu tất cả các đơn vị quận, huyện và các phường, xã cập nhật, tổ chức triển khai ngay các chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy Hà Nội; tăng cường công tác tuyên truyền về ý thức liên quan phòng ngừa của tất cả người dân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước khử khuẩn; bắt buộc đeo khẩu trang; khi đi ra ngoài đường phải chú ý khoảng cách 2m... 

“Tất cả các trường hợp có quyết định cách ly ở nhà phải thực hiện nghiêm túc. Người già và những người không có việc cần thiết thì cố gắng không đi ra ngoài đường trong 2 tuần tới. Trong ngày mai (4/4), TP sẽ tăng cường kiểm tra. Những trường hợp nào không đúng diện được đi ra ngoài đường thì phải bị phạt. Chế tài đã có rồi. Tất cả công viên vui chơi giải trí phải đóng cửa... Bởi chỉ cần 10% dân số vẫn ra đường sẽ làm đổ bể mọi biện pháp", Chủ tịch TP Hà Nội nhấn mạnh.

“Thời gian này cấm cắt các dịch vụ điện, điện nước, viễn thông và phải đảm bảo đủ dịch vụ, chất lượng phục vụ người dân”, Chủ tịch UBND TP nêu rõ.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP nhắc nhở các quận, huyện, thị xã tuyệt đối không được chủ quan với công tác chống dịch Covid-19 bởi “nếu qua ngày 15/4 dịch giảm thì yên tâm, nếu không sẽ tiếp tục rất phức tạp”...

Chủ tịch UBND TP cũng lưu ý các quận huyện, phường xã cần thường xuyên chăm lo công tác an sinh xã hội, nhất là quan tâm người có công, người nghèo, gia đình chính sách, người khuyết tật...

Các sở, ngành, địa phương cần xác định lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, tăng cường triển khai dịch vụ công trực tuyến trên tinh thần đảm bảo mọi khúc mắc của người dân, doanh nghiệp được giải đáp kịp thời, không để xảy ra điểm nóng.

Đọc thêm