Hà Tĩnh: Công an huyện cấm cán bộ, chiến sỹ chơi Pokemon Go

(PLO) - Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa có quy định quán triệt, nghiêm cấm cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên, lao động trong toàn đơn vị tải phần mềm và chơi trò chơi Pokemon Go.
Tránh những tác hại có thể gây ra Công an huyện Thạch Hà đã  cấm cán bộ, chiến sỹ chơi Pokemon Go
Tránh những tác hại có thể gây ra Công an huyện Thạch Hà đã cấm cán bộ, chiến sỹ chơi Pokemon Go

Theo lãnh đạo công an huyện Thạch Hà trò chơi Pokemon Go có nhiều tác hại xấu, liên quan đến việc bảo mật trong ngành an ninh.

Vì thế đơn vị này đã nghiêm cấm cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên, lao động hợp đồng trong toàn đơn vị tải về, chơi trò chơi Pokemon GO. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người thân không chơi Pokemon GO. Những trường hợp đã chơi thì yêu cầu xóa khỏi điện thoại di động và các thiết bị có chứa thông tin, hình ảnh thuộc danh mục tài liệu mật.

Công văn cũng nghiêm cấm các cá nhân đến giao dịch, làm việc tại Công an huyện Thạch Hà chơi Pokemon GO. Vì họ có thể vô tình, cố ý hoặc lợi dụng chơi trò chơi Pokemon Go để quay phim, chụp ảnh, định vị, thu thập thông tin các địa điểm trong Công an huyện. 

Pokemon Go là trò chơi tương tác trên điện thoại do một công ty của Mỹ phát hành ngày 6/7. Ngay sau khi ra đời, trò chơi nhanh chóng trở thành hiện tượng, gây sốt trong giới trẻ bởi sự kết hợp giữa thế giới ảo của những con vật tưởng tượng và không gian quen thuộc ngoài đời thực.

Trò chơi này đến Việt Nam chưa đầy một tháng, game đã gây “sốt”, thu hút hàng trăm nghìn lượt tải./

Đọc thêm